Bắt khẩn cấp người nước ngoài chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Yang Qing (sinh năm 1972, quốc tịch Mỹ, gốc Hoa) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi sử dụng thẻ ngân hàng giả chiếm đoạt trên 1,5 tỉ đồng.

Đối tượng Yang Qing đang bị công an Khánh Hòa điều tra thực nghiệm việc gian lận- Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Đối tượng Yang Qing đang bị công an Khánh Hòa điều tra thực nghiệm việc gian lận- Ảnh do cơ quan công an cung cấp
Theo đó, trong ngày 1/7, tại nhà hàng Hương Việt (TP Nha Trang- Khánh Hòa) xuất hiện giao dịch tại máy thanh toán thẻ (POS) của ngân hàng Agribank Khánh Hòa với số tiền lên đến trên 1,5 tỉ đồng.

Với những nghi vấn của ngân hàng, cùng với điều tra chứng cứ, ngày 2-7, Công an Khánh Hòa tiến hành khám xét nơi lưu trú và bắt khẩn cấp Yang Qing, qua đó đã thu giữ nhiều phương tiện như: thiết bị quẹt thẻ từ, 3 thiết bị điện tử khác, cùng một số thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay MasterCard… và một số đồ vật có liên quan đến những giao dịch bất minh tại POS ở nhà hàng Hương Việt.

Tại cơ quan Công an, Yang Qing khai nhận đã móc nối với nhà hàng thực hiện giao dịch, sau đó chia lại cho nhà hàng 30% số tiền trên. Thủ đoạn của Yang Qinh là dùng thẻ giả quẹt lên một thiết bị điện tử để nhận thông tin tài khoản do đồng bọn ở nước ngoài chỉ dẫn, rồi dùng thẻ này đi thực hiện các giao dịch bất hợp pháp ở nước sở tại.

Theo Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa, bằng phương thức trên Yang Qing đã lấy thông tin của 42 chủ thẻ do 2 ngân hàng lớn ở Mỹ phát hành; các ngân hàng ở Mỹ cũng đã xác định được 3 chủ thẻ bị mất tiền trong tài khoản là người Mỹ.

Vụ án đang được Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần