Bật mí đêm chung kết Vietnam Idol 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là đêm chung kết Vietnam Idol 2013 sẽ diễn ra. Áp lực càng đè nặng lên vai hai cô gái Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ khi phải thể hiện liên tục 3 ca khúc trong một đêm thi.

Sau buổi tập với hai giọng ca hàng đầu Việt Nam – Bằng Kiều và Mỹ Linh, Minh Thùy và Nhật Thủy đã có những ngày tập luyện khá vất vả để chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình. Với một ca khúc chủ đề chung do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho chương trình, một bài hit đã từng thể hiện thành công và một bài hát tự chọn, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc. 

Được nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng giao trọng trách sáng tác ca khúc chung cho Top 2 thể hiện trong đêm chung kết, nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng vừa thấy hạnh phúc, nhưng đồng thời cũng không tránh khỏi sự lo lắng: “Khi nhạc sỹ Huy Tuấn trao đổi với tôi về bài hát chung cho hai bạn Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ thể hiện trong Đêm chung kết, tôi đã trăn trở rất nhiều để lên ý tưởng cho bài hát. Để có một bài hát phù hợp với chất giọng của cả Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ, lại đáp ứng được yêu cầu rất cao của nhạc sỹ Huy Tuấn về giai điệu, ca từ và nội dung cho bài hát là điều không hề dễ dàng với tôi. Tuy nhiên, thử thách này lại khiến tôi vô cùng hào hứng và lập tức bắt tay vào sáng tác.”
Bật mí đêm chung kết Vietnam Idol 2013 - Ảnh 1
 
Với những ca từ gần gũi và giai điệu nhẹ nhàng của bài hát, Thắng mong là hai bạn Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ thể hiện một cách trọn vẹn với tâm hồn mình. Chúc hai bạn thật tự tin, luôn sống với mơ ước và khát khao âm nhạc của mình.” Riêng với cô gái Nam Định – Nhật Thuỷ: “Đây là ca khúc có giai điệu đẹp, dễ đi vào lòng người mà khi hát, Thuỷ thấy như mình ở trong đó, cứ như được viết ra là dành cho mình vậy. Thuỷ đang lo nếu không cẩn thận thì có thể khóc vì xúc động khi trình diễn ca khúc tuyệt vời này.”.

Minh Thuỳ thay đổi bài hát theo yêu cầu của fan 

Để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình, cũng như phát huy sở trường trong những bài hát có giai điệu chậm, Minh Thuỳ đã quyết định đổi ca khúc tự chọn, dù trước đó cô gái này được ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn tập luyện bài hát đã chọn với tiết tấu nhanh và sôi nổi. Đây cũng là dòng nhạc mà Minh Thuỳ mong muốn thử sức và chinh phục trên sân khấu Vietnam Idol.
Bật mí đêm chung kết Vietnam Idol 2013 - Ảnh 2

Bên cạnh ca khúc bắt buộc “Khoảnh khắc tuyệt vời”, Minh Thuỳ đã quyết định chọn “Độc bước” từng thể hiện thành công ở Gala 5 để trình diễn lại trong đêm thi này. Tuy nhiên, ca khúc này sẽ được hát theo cách mới hơn dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Mỹ Linh, đó là sự chuyển đổi từ một bản pop đơn thuần sang một bài hát có giai điệu mạnh mẽ, đầy nội lực như chính con người của Minh Thuỳ. 

Nhật Thuỷ sẽ thể hiện lại hit “Vết mưa”

Trong 3 bài hát phải thể hiện trong tuần này, ngoài “Khoảnh khắc tuyệt vời”, Thuỷ sẽ chọn “Vết mưa” để thi tiếp trong vòng này nhưng sẽ có sự thay đổi một chút về cách xử lý bài hát để mang đến sự tươi mới cho khán giả thưởng thức. Nếu “Vết mưa” ghi dấu một cột mốc quan trọng của Nhật Thuỷ trong Gala 1, thì với việc thể hiện lại trong đêm chung kết, cô muốn tri ân những khán giả đã dành tình cảm và ủng hộ mình trong suốt chặng đường qua. Bài hát cuối cùng sẽ là một bản hit khá đình đám của Hoàng Tôn thể hiện rất thành công, với tiết tấu nhanh và trẻ trung mà cô yêu thích.
Bật mí đêm chung kết Vietnam Idol 2013 - Ảnh 3
 Ba bài hát với ba phong cách và thể loại nhạc khác nhau nhưng được xử lý bằng giọng hát có kỹ thuật điêu luyện nhưng vẫn chan chứa cảm xúc, khán giả có thể trông đợi vào sự bứt phá của cô gái nhỏ nhắn Nhật Thuỷ ở đêm thi quyết định này.

Khác với những tuần trước, trong đêm chung kết tối nay, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn tổ chức bốc thăm để biết được thứ tự trình diễn ba bài hát của mình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần