Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bất ngờ có đề xuất xây thêm trạm BOT ở tuyến tránh Cai Lậy

Kinhtedothi - Đó là đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang vừa được gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Văn bản do ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký gửi tới Bộ GTVT đề xuất hai phương án thu hồi vốn cho dự án BOT Cai Lậy vốn đã tạm ngừng thu phí từ tháng 12/2017 đến nay.
 Tỉnh Tiền Giang đề xuất xây thêm một trạm thu phí nữa ở tuyến tránh Cai Lậy (Ảnh: Hoàng Hà)
Theo đề xuất của tỉnh Tiền Giang, phương án thứ nhất là giữ nguyên vị trí Trạm BOT Cai Lậy hiện hữu, cho thu phí và thực hiện giảm phí tối đa cho các phương tiện giao thông. Cụ thể: Nhóm 1 giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt/phương tiện; mở rộng phạm vi giảm phí đối với người dân khu vực lân cận bán kính 10km.
Phương án thứ hai là xây thêm một trạm trên tuyến tránh và thu phí ở cả hai trạm. Phương tiện lưu thông vào tuyến nào thì thu tuyến đó và hoàn vốn về tuyến đó. Mức phí thu cả hai trạm bằng nhau và bằng với mức phí hiện tại. Mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km.
Theo UNBD tỉnh Tiền Giang, phương án thứ 2 sẽ thuận lợi hơn và đề xuất nếu được áp dụng. Tuy nhiên, Bộ GTVT phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh.
Đối chiếu với 5 phương án “giải cứu” vấn đề BOT Cai Lậy mà Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ trước đó, có thể thấy hai phương án mà UBND tỉnh Tiền Giang đưa ra khá tương đồng với phương án 1 và phương án 2 của Bộ GTVT.
Tuy nhiên, trái với UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá phương án 2 khả thi hơn thì Bộ GTVT lại cho rằng phương án xây thêm trạm BOT nữa sẽ phát sinh 90 tỷ đồng chi phí xây dựng trạm BOT trên tuyến tránh. Ngoài ra, Bộ GTVT lo ngại khi xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh sẽ xảy ra ùn tắc ở QL1. Bởi các phương tiện sẽ chủ yếu lưu thông trên QL1.
Box: Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017. Trạm BOT này được lập ra để hoàn vốn cho Dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang làm chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ