Ngày 10/2 (mùng 1 Tết), cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất đón hơn 134.000 hành khách với 777 chuyến bay cất cánh đi các tỉnh, thành. Lượng khách bay đông tập trung vào khung giờ từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút.
Trước đó, trong ngày 30 Tết (tức ngày 9/2 Dương lịch), hơn 100.000 lượt hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, với 753 chuyến bay. Trong số này có 655 chuyến chở khách, 12 chuyến chở hàng và 86 chuyến bay rỗng.
Như vậy, so với ngày 30 Tết, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong hôm nay cao hơn, và dự kiến số chuyến bay sẽ tiếp tục tăng và có thể đạt 960 chuyến/ngày vào 15 – 16/2.
Theo Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, có 53 hãng hàng không khai thác tại cảng. Trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trung bình mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 hành khách/ngày.
Với số lượng chuyến bay trên, Trung tâm kiểm soát tiếp cận - sân bay Tân Sơn Nhất đã điều hành mỗi giờ khoảng 40 chuyến bay liên tục từ 6 giờ đến 24 giờ.
Đặc biệt khác với mọi năm, năm nay là lần đầu tiên sân bay Tân Sơn Nhất triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra/vào cảng. Việc ứng dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) giúp rút ngắn thời gian trả tiền, giảm ùn ứ tại các khu vực ra/vào sân bay, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông dễ dàng.
Đồng thời, các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý; phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách. Nhờ vậy, dù mật độ hoạt động bay đông đúc nhưng sân bay Tân Sơn Nhất những ngày gần đây vẫn duy trì hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ.