Bắt nhóm cướp nhí táo tợn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm cướp có 4 tên gồm: Nguyễn Nam Trường (17 tuổi); Vũ Đức Sơn, Nguyễn Hồng Trung,...

Kinhtedothi - Nhóm cướp có 4 tên gồm: Nguyễn Nam Trường (17 tuổi); Vũ Đức Sơn, Nguyễn Hồng Trung, Hoàng Ngọc Anh (cùng 16 tuổi, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trong tháng 6/2015, chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trường, Trung và Sơn về hành vi cướp tài sản.  

Vụ án mở ra từ đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Tùng (trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) gửi đến Công an quận Hoàng Mai.

 
Ba trong số các đối tượng cướp bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ.
Ba trong số các đối tượng cướp bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ.
Anh Tùng kể lại: Khoảng 23h ngày 15/6, anh cùng bạn gái ngồi tâm sự trên chiếc xe Wave màu đen, BKS 30F8 - 3040 trên đường ven đê Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Bên cạnh họ còn dựng một chiếc xe đạp điện của bạn gái Tùng. Chừng 30 phút thì xuất hiện hai đối tượng bịt mặt bằng khẩu trang. Chúng tấn công ngay lập tức, bằng một cây côn ba khúc, cứ nhằm thẳng đầu anh Tùng mà đánh. Anh Tùng bỏ chạy thì bọn chúng quay lại đập phá xe máy, xe đạp điện rồi lục soát người bạn gái anh Tùng, lấy đi một chiếc điện thoại, chiếc xe máy của anh Tùng bên trong có đầy đủ giấy tờ tùy thân…

Trong khi các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an quận Hoàng Mai gấp rút vào cuộc thì ngày 17/6, một bị hại là anh Đỗ Phúc Thành (trú tại phường Lĩnh Nam) tiếp tục đến trình báo. Theo lời khai của nạn nhân thì tối 9/6, anh Thành đi xe máy đến đầu phố Tây Trà thuộc phường Trần Phú thì bị 4 đối tượng lạ mặt, đi trên hai xe máy ép vào lề đường, đe dọa cướp đi một điện thoại di động cùng một đồng hồ đeo tay.

Cùng với lời khai của anh Thành và các tài liệu củng cố được, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Trần Phú, dựng chân dung 4 đối tượng nghi vấn gồm Trường, Sơn, Trung, Ngọc Anh.

Các đối tượng đều là những thanh niên mới lớn, thường xuyên bỏ nhà ra đi nên việc rà soát gặp không ít khó khăn. Trong khi các trinh sát đang lần tìm thì ngày 18/6, Ngọc Anh cùng Trường đã gây ra vụ cướp giật tài sản trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Khoảng 1h cùng ngày, Ngọc Anh điều khiển xe Liberty, không biển kiểm soát, đèo Trường gây án… thì bị người dân truy đuổi. Các đối tượng bỏ chạy đến gần khu TimeCity thì Ngọc Anh bị bắt, còn Trường trốn thoát.

Cũng trong ngày này, một tổ công tác của Công an phường Trần Phú, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Phạm Huy Toàn, Phó trưởng Công an phường đã lên đường đến Lục Ngạn (Bắc Giang). Tổ công tác đã bắt giữ Sơn, khi đối tượng đang lẩn trốn ở thị trấn Chợ Kim, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Cùng ngày, Công an phường Trần Phú phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai bắt giữ Trường và Trung, khi bọn chúng đang lẩn trốn tại thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Theo lời khai của Trường tại cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai thì chiếc xe máy Liberty các đối tượng sử dụng để gây ra vụ cướp giật tại quận Hai Bà Trưng, là tang vật vụ cướp xảy ra ngày 6/6. Cụ thể Trường cùng Ngọc Anh điều khiển phương tiện đã va chạm với một phụ nữ đi xe Liberty màu trắng trên đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), sau đó chúng đã cướp chiếc xe máy trên.

Vụ cướp đầu tiên, các đối tượng thực hiện vào ngày 9/6. Khoảng 20h hôm đó, Trường, Sơn, Ngọc Anh đi xe máy, mang theo 2 con dao nhọn đi cướp tài sản. Khi phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Wave trên đường đê Yên Duyên- Yên Sở, các đối tượng ép xe cướp 100 nghìn đồng.

Chưa dừng lại ở đó, chúng tiếp tục đi vế phố Tây Trà, cũng với thủ đoạn tương tự, gây ra vụ cướp tài sản của anh Đỗ Phúc Thành và của một thanh niên khác 500 nghìn đồng. Sau đó, các tên tiếp tục đi về hướng đường đê Yên Duyên, Yên Sở đe dọa một phụ nữ đi đường nhưng không lấy được tài sản… Toàn bố số tiền có được, các tên đều dùng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Nhóm đối tượng cũng tham gia đua xe máy trên địa bàn Hà Nội.

Vụ án hiện đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra mở rộng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần