“Bắt tay” MISA chuyển đổi số, cú nhảy vượt bậc của Bình Điền trên thương trường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chăm sóc khách hàng, quản lý hệ thống kênh phân phối với hàng nghìn điểm bán trong và ngoài nước chưa bao giờ là dễ dàng với đội ngũ lãnh đạo của Bình Điền. Để giải được bài toán khó đó, Bình Điền “bắt tay” cùng MISA thực hiện dự án chuyển đổi số toàn diện hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng, tạo tiền đề cho những cú nhảy vượt bậc của doanh nghiệp này trên thương trường.

Tiên phong chuyển đổi số
Công ty CP Phân bón Bình Điền là doanh nghiệp nhà nước, nhà sản xuất chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân hỗn hợp NPK. Bình Điền từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người nông dân, đặc biệt ở khu vực miền Nam, nơi được coi là vựa lương thực chính của cả nước.
Triển khai dự án cùng MISA đã đưa Bình Điền trở thành một trong những doanh nghiệp lớn tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số. 
Có thể nói, chưa bao giờ cụm từ “chuyển đổi số” lại được nhắc đến nhiều như giai đoạn này, dịch bệnh, giãn cách càng khiến việc chuyển đổi số, thay đổi cách làm cũ trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, Bình Điền cũng không nằm ngoài vòng quay đó.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác quản trị và chăm sóc khách hàng, tự động hóa toàn bộ quy trình từ khâu tìm kiếm, tiếp cận đến chăm sóc sau bán, cùng mong muốn phục vụ và hỗ trợ đến tất cả các khách hàng từ nhà phân phối, đại lý, người nông dân đến các nguồn khách vãng lai từ hoạt động marketing mang lại… Bình Điền đã lựa chọn hướng đi ngắn nhất và đúng đắn nhất là chuyển đổi số. MISA là đơn vị được tin tưởng lựa chọn trở thành đối tác đồng hành cùng Bình Điền trong việc triển khai dự án Chuyển đổi số toàn diện hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Khởi đầu cho dài hạn
Chia sẻ về việc triển khai hệ thống phần mềm quản trị và chăm sóc khách hàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP phân bón Bình Điền Võ Văn Phu cho biết, với rất nhiều hồ sơ dự thầu, Bình Điền nhận thấy MISA có đủ năng lực đáp ứng những yêu cầu về chuyển đổi số trong công tác quản trị và chăm sóc khách hàng của mình. Dự án chỉ là khởi đầu cho chuỗi dự án chuyển đổi số tổng thể và toàn diện của Bình Điền với Công ty CP MISA hướng đến chiến lược hợp tác dài hạn thời gian tới.
Lợi ích của dự án tự động hóa quy trình hoạt động bán hàng và nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng của MISA được Bình Điền lựa chọn để những bước nhảy trên thương trường. 
Vị này nhận định, chuyển đổi số là hướng đi tất yếu của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Lựa chọn Công ty CP MISA là đối tác cung cấp nền tảng chuyển đổi số trong hệ thống phần mềm tổng thể quản trị và chăm sóc khách hàng hy vọng sẽ là tiền đề thành công trong công cuộc tiếp cận xu thế toàn cầu.
Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP MISA Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Với năng lực, kinh nghiệm triển khai các giải pháp số cho hơn 170.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, MISA cam kết nỗ lực đồng hành cùng Công ty CP phân bón Bình Điền hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong dự án. Đội ngũ của MISA cũng cam kết dồn tâm sức và trí tuệ để đảm bảo hệ thống phần mềm triển khai cho Bình Điền sẽ đi theo đúng định hướng đã được hai bên đặt ra và đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của Bình Điền trong việc quản trị và chăm sóc khách hàng của công ty.
Trong giai đoạn đầu của dự án, Bình Điền sử dụng phần mềm quản trị và chăm sóc khách hàng thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Phần mềm này giúp kiểm tra, giám sát hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ kinh doanh, góp phần tăng năng suất lao động, hiệu quả làm việc của bộ phận kinh doanh nói riêng và toàn hệ thống nói chung.
Đặc biệt, phần mềm quản trị và chăm sóc khách hàng của MISA mà Bình Điền sử dụng cho phép cơ sở dữ liệu kinh doanh được cập nhật tức thì trên hệ thống. Tất cả dữ liệu được quản lý tập trung, duy nhất dễ dàng truy xuất, tổng hợp và phân tích dữ liệu dưới dạng đồ thị, hình ảnh, giúp lãnh đạo doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt mọi tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Việc Bình Điền “bắt tay” cùng MISA thực hiện dự án Chuyển đổi số toàn diện hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ tạo tiền đề cho những cú nhảy vượt bậc của doanh nghiệp sản xuất phân bón mang thương hiệu “Đầu trâu” trong thời gian tới. Dự án cũng là khởi đầu cho chuỗi hoạt động chuyển đổi số của Bình Điền và MISA trong thời gian tới, góp phần tối ưu hiệu quả và chi phí đầu tư, nâng cao lợi thế cạnh tranh của Bình Điền trên thị trường Việt Nam và khu vực.
MISA với lịch sử hơn 27 năm cùng đội ngũ hơn 2.500 nhân sự, với thế mạnh và kinh nghiệm trong việc triển khai các nền tảng chuyển đổi số cho các hàng trăm nghìn doanh nghiệp từ những tổng công ty, tập đoàn lớn đến những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ trên cả nước, sẽ cam kết đồng hành cùng Bình Điền nói riêng và cộng đồng đồng doanh nghiệp Việt nói chung trên con đường chuyển đổi số.