Bắt thêm 1 vụ trộm cắp xăng dầu đặc chủng tại sân bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ bắt quả tang băng nhóm trộm cắp xăng dầu đặc chủng máy bay diễn ra trong đêm 29/1, ngay tại khu vực trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Thông tin này được ông Nguyễn Minh Tuấn – giám đốc trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất TP.HCM xác nhận. Ông cho biết, vụ việc do trung tâm phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam phát hiện vào đêm 29/1, tại khu vực bên trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đóng ở phường 2, quận Tân Bình.

 
7 đối tượng trong băng nhóm trộm xăng đặc chủng máy bay bị bắt giữ mới đây  (Ảnh: Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cung cấp)
7 đối tượng trong băng nhóm trộm xăng đặc chủng máy bay bị bắt giữ mới đây (Ảnh: Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cung cấp)
Vụ việc đang được chuyển giao cho công an phường 2, quận Tân Bình để mở rộng điều tra. Dù chưa thông tin chi tiết về vụ việc này nhưng theo nguồn tin của ANTĐ online thì 2 trong số những người bị tạm giữ hình sự để điều tra, là nhân viên của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam (gọi tắt là Vinapco, trụ sở ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất), là đơn vị chuyên cung cấp xăng dầu đặc chủng cho máy bay của nhiều hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin sơ bộ, thời điểm đêm 29/1 có kíp trực của Vinapco điều khiển xe bồn chở xăng dầu đặc chủng ra vị trí đậu máy bay để tiếp nhiên liệu. Lợi dụng đêm khuya và công việc được giao, 1 lái xe và 1 nhân viên của Vinapco đã di chuyển xe bồn ra sát hàng rào sân bay. Tại đây có 1 xe tải nhỏ của các đối tượng bên ngoài chờ sẵn. Hai bên đã dùng ống bơm hút trộm xăng dầu đặc chủng từ xe bồn ra xe tải bên ngoài. Lúc này lực lượng chức năng phối hợp như nói trên đã phục kích, bắt giữ và lập biên bản hành vi phạm tội quả tang của nhóm đối tượng.

Bước đầu các đối tượng bị bắt giữ đã khai báo về hành vi phạm tội. Các cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng và truy xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần