Bắt thủ phạm xả súng làm 5 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vụ đấu súng ác liệt tại khu vực biên giới liên Triều, quân đội Hàn Quốc ngày 23/6 đã bắt giữ binh sĩ đã bắn chết 5 đồng đội trong vụ xả súng xảy ra hai ngày trước đó.

Thông tin do người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok công bố tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (23/6) cho biết, binh sĩ Yim đã ra đầu hàng tại khu vực cách khu vực xảy ra vụ xả súng khoảng 7km.

Trước đó, theo nguồn tin quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quân đội Hàn Quốc tìm cách thuyết phục Yim đầu hàng. Bộ mẹ Yim cũng đã được đưa tới khu rừng, nơi được cho là Yim đang lẩn trốn để thuyết phục Yim ra hàng.

 
Sau vụ đấu súng ác liệt tại khu vực biên giới liên Triều, quân đội Hàn Quốc ngày 23/6 đã bắt giữ binh sĩ đã bắn chết 5 đồng đội trong vụ xả súng xảy ra hai ngày trước đó.
Binh sỹ Hàn Quốc được điều đến nơi xảy ra vụ xả súng (Ảnh AP)
Vụ xả súng xảy ra vào khoảng hơn 20 giờ  ngày 21/6 (giờ địa phương) tại doanh trại quân đội Hàn Quốc gần biên giới với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Tờ Korea Herald dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thủ phạm Yim, 23 tuổi, thuộc Sư đoàn bộ binh 22 đóng ở tỉnh Gangwon đã cho kích nổ một quả lựu đạn rồi bắn tán loạn sau khi vừa hết ca trực kéo dài gần 6 giờ.

Vụ xả súng đã khiến khiến 5 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương. Sư đoàn 22 sau đó đã lập tức được đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhất. Đến trưa 22/6, Yim bị dồn đến một khu vực chỉ cách biên giới liên Triều 10km nhưng vẫn bắn trả dữ dội, dẫn đến một cuộc đấu súng quyết liệt.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cho thành lập đội điều tra về động cơ xả súng của Yim. Người này thực hiện nghĩa vụ quân sự từ tháng 12/2012 và sẽ xuất ngũ vào tháng 9 năm nay. Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Yim được liệt vào danh sách các binh sĩ cần được chú ý theo dõi.