Bầu 6 người vào Ban chấp hành khóa mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Nhà văn Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã khai mạc tại Hà Nội sáng 9/7 với sự tham dự của 542 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên hội nhà văn trên cả nước.

Nhiều vấn đề nóng liên quan đến điều lệ hoạt động, cũng như chuyên môn của hội đã được các đại biểu đưa ra tranh luận.

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VIII giai đoạn 2010 - 2015, trong 5 năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam đã kết nạp thêm 175 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của hội lên 1.014 người; đã tổ chức 19 trại sáng tác cho 175 nhà văn đến làm việc. Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam, 9 đại hội khu vực đã được tiến hành trong tháng 5/2015, đã thu thập được rất nhiều ý kiến đóng góp cho các văn kiện trình đại hội, các góp ý sửa đổi điều lệ, quy chế của hội và đã giới thiệu 404 nhà văn uy tín (trong tổng số hơn 1.000 nhà văn) để đại hội bầu Ban chấp hành khóa IX.

Chiều 10/7, Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội khóa 9 từ danh sách 38 nhà văn, nhà thơ được đề cử. Kết quả có 6 nhà văn đạt số phiếu quá bán trúng cử vào Ban chấp hành Hội, gồm: Nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Nguyễn Chí Huân, nhà văn Khuất Quang Thụy và nhà thơ Nguyễn Bình Phương. Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến cũng đã đề nghị đại hội lần này bầu trực tiếp Ban Kiểm tra (chứ không phải Ban chấp hành bầu Ban Kiểm tra như các nhiệm kỳ trước) và đã được đại hội chấp thuận.

Chiều 10/7, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa mới đã họp để bầu Chủ tịch Hội. Theo kế hoạch, kết quả sẽ được công bố vào sáng nay (11/7).