Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Hillary thắng sát nút, ông Bush bỏ đường đua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/2, tại cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ tại bang Nevada, bà Hillary đã giành được chiến thắng “sít sao” trước đối thủ Bernie Sander trong khi ông Jeb Bush tuyên bố dừng cuộc đua vào Nhà Trắng sau kết quả đáng thất vọng trước Donald Trump.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Hillary thắng sát nút, ông Bush bỏ đường đua - Ảnh 1
Cụ thể, bà Hillary Clinton đã chiến thắng thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang Nevada, nơi có nhiều cử tri gốc Tây Ban Nha và dân tộc thiểu số. Bà đạt được 52% số phiếu trong khi đối thủ Bernie Sanders giành được 48% số phiếu.
Với chiến thắng này, bà Hillary Clinton gia tăng cơ hội trở thành ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, về phía Đảng Cộng hòa, ông Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử của mình sau kết quả sơ bộ đáng thất vọng ở tiểu bang South Carolina.

Kết quả thất vọng ở Nam Carolina là giọt nước tràn ly với ứng viên Jeb Bush bởi đây là nơi anh trai ông - cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush và mẹ là Cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush, đã tích cực vận động. “Người dân ở Iowa, New Hampshire, Nam Carolina đã lên tiếng và tôi tôn trọng quyết định của họ. Vì vậy, tối nay, tôi tuyên bố dừng chiến dịch của mình”, ông Jeb Bush nói.

Trong kết quả bầu cử tại bang, tỷ phú Donald Trump đã giành được khoảng 33,1% số phiếu vượt xa hai đối thủ là Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Thượng nghị sĩ Marco Rubio. Trong khi đó, ông Jeb Bush chỉ giành được 8% số phiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần