Bầu Đức bất ngờ tiến cử HLV Lê Thụy Hải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vai trò Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức đã chính thức có ý kiến đề cử HLV Lê Thụy Hải tham dự Hội đồng HLV quốc gia.

Trong phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã xin rút lui khỏi chức danh chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia và hiện giờ vị trí này chưa có người thay thế.

Trước khi xin rút, ông Tuấn đã đề cử HLV Mai Đức Chung lên thay. Tuy nhiên cựu HLV B.Bình Dương đã không mang đến niềm tin với BCH VFF. Bởi nếu CLB nào mời ông Chung làm HLV thì chiếc ghế chủ tịch Hội đồng HLV sẽ tiếp tục đổi chủ. Sự thay đổi đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam.
HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải
BCH VFF có nhiệm vụ lập danh sách đề cử các ứng viên tham gia Hội đồng HLV. Sau đó Thường trực VFF sẽ tiến hành lựa chọn nhân sự cho chức danh chủ tịch. Tiêu chí được đặt ra cho các ứng viên là có kinh nghiệm huấn luyện, chuyên môn giỏi, có tầm, có tâm. Dựa trên tất cả các tiêu chí mà BCH đề ra, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã nêu ra phương án là HLV Lê Thụy Hải.

Theo bầu Đức thì Hội đồng HLV quốc gia thời gian qua hoạt động không hiệu quả. Hội đồng cần có các nhà chuyên môn giỏi, có năng lực và phải đưa ra được định hướng lâu dài. Từ đó, ông Đức nhắc đến HLV Lê Thụy Hải với tất cả những lời tốt đẹp nhất. Trong con mắt của bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải rất giỏi về chuyên môn và ông ấy xứng đáng có mặt trong Hội đồng HLV quốc gia.

Thậm chí ở góc độ huấn luyện, bầu Đức cho rằng ở Việt Nam bây giờ không ai bằng được ông Hải. Việt Nam tìm một HLV như ông Hải là hơi khó. Ngay cả những HLV ngoại từng đến Việt Nam, về chuyên môn không qua ông Hải đâu. Không ai nói chuyện nghề với ông Hải được.

Hội đồng HLV quốc gia hiện vẫn có 3 người (sau khi ông Tuấn xin rút), gồm ông Mai Đức Chung, ông Nguyễn Sỹ Hiển và HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần