Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Bầu” Hiển đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 87% với SHB

Kinhtedothi - Chiều ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.

Theo tờ trình tại cuộc họp, năm 2022, ngân hàng dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2022 sẽ đạt 11.686 tỷ đồng, tăng tới 87% so với năm 2021. Đồng thời, chất lượng tài sản được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu giảm xuống dưới 1,3%. Tổng dư nợ tín dụng tăng 14,4% lên 421.715 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn huy động tăng 9,8% lên 504.539 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc cơ sở nào để SHB đặt mục tiêu lợi nhuận cao như vậy, Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển cho biết: “Trong kế hoạch kinh doanh, chúng tôi chưa bao giờ đưa ra con số trước mà đưa ra cơ sở, căn cứ, phương pháp, tổ chức thực hiện,… đúng để ra con số đúng.

SHB có sáng kiến chiến lược, phát triển tệp khách hàng, hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, tạo nên sự khác biệt của SHB. Thực tế, SHB có nhiều thế mạnh mà trước đây chưa khai thác hết. Chúng tôi đang cấu trúc và tập trung triển khai thế mạnh đó. SHB sẽ tăng mạnh CASA, hoạt động dịch vụ trong năm nay, cổ đông có thể yên tâm về mục tiêu lợi nhuận”.

Ông Võ Đức Tiến - Phó Chủ tịch HĐQT SHB - bổ sung thêm, chỉ tiêu lợi nhuận tăng 87% hoàn toàn có cơ sở vì năm ngoái SHB đã tăng mạnh trích lập dự phòng rủi ro để xử lý xong nợ xấu VAMC. Do đó, gánh nặng trích lập năm nay sẽ giảm mạnh khoảng 3.000 tỷ so với năm ngoái, là cơ sở giúp ngân hàng tăng mạnh lợi nhuận.

Năm 2022, SHB cũng đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm nay, từ 26.673 tỷ đồng lên 36.007 tỷ đồng. Nếu thành công, vốn điều lệ của SHB sẽ vượt qua nhiều ngân hàng lớn như: Techcombank, Agribank, ACB.

Cũng trong năm nay, SHB đặt mục tiêu bán 20% vốn cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. “Trong bóng đá, phút 89, phút bù giờ còn có ghi bàn, nên cũng khó nói trước được gì, chỉ đưa ra xác suất 50-50. Nhưng tôi cũng khẳng định, các đối tác chiến lược nước ngoài có quan tâm nhiều năm nay, nhưng SHB muốn lựa chọn đối tác đi trung và dài hạn với SHB. Chúng ta có quyền lựa chọn theo chiến lược đặt ra”, ông Hiển khẳng định.

Ngân hàng cấp tập tăng vốn nghìn tỷ đồng

Ngân hàng cấp tập tăng vốn nghìn tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
AI và cơn khát "điện sạch"

AI và cơn khát "điện sạch"

24 Oct, 11:36 PM

Kinhtedothi - Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng các trung tâm dữ liệu. Điều đó đi kèm với một "cơn khát" năng lượng điện khổng lồ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bài toán cấp thiết đặt ra là làm thế nào để đáp ứng nhu cầu điện năng và hạ tầng phân tán của AI mà không làm gia tăng phát thải carbon, không đi ngược các mục tiêu bền vững mà Chính phủ và DN đã cam kết? Làm sao để cuộc cách mạng số mới có thể song hành hài hòa cùng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng?

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ