Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bolt có thể làm “cú ăn ba”? Sự trở lại của Phelps sẽ được vàng? Ai sẽ là nhà vô địch Olympic đầu tiên của golf tại Olympic sau hơn 100 năm vắng bóng?

1. Usain Bolt sẽ củng cố vị trí của mình ? 

Đã được coi là VĐV chạy nước rút vĩ đại nhất của mọi thời đại, Usain Bolt sẽ chính thức đến Olympic Rio 2016 với mục tiêu vượt qua Muhammad Ali và Pelé để trở thành một VĐV huyền thoại. Bolt hoàn toàn tự tin có thể làm điều chưa từng có là “cú ăn ba” - bằng chiến thắng 100m, 200m và 4x100m danh hiệu tại ba kỳ Olympic liên tiếp. Bolt đã tuyên bố mong muốn của mình sẽ lập thành tích dưới 19 giây để phá vỡ kỷ lục thế giới 200m ở Rio, và nhiều người tin chắc rằng Bolt sẽ làm được điều đó.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 1
 2. Michael Phelps có thể quay trở lại để chiến thắng?

Phelps là vận động viên Olympic thành công nhất mọi thời đại, với 22 huy chương (18 vàng), nhưng Michael Phelps đã có một "thời gian đen tối" kể từ khi Phelps ngừng thi đấu ở London 2012. Một lần say rượu lái xe vào năm 2014, và chìm trong chứng trầm cảm và Phelps phải đi phục hồi chức năng. Và người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới đã rất hồ hởi khi cuối tháng Tư Phelps đã xác nhận rằng muốn trở lại và thi đấu ở Rio.
30 tuổi, Phelps bước vào kì Olympic thứ năm của mình, Phelps đã có xuất phát tốt tại giải vô địch Mỹ năm ngoái, nơi Phelps giành chiến thắng ở hạng mục bơi bướm 100m với thời gian nhanh hơn kỳ phùng địch thủ Chad le Clos.  Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 2
3.  Bóng bàn Trung Quốc không có đối thủ ở Olympic?

Các VĐV Trung Quốc đã thâu tóm tất cả các chiến thắng tại hai kỳ Olympic gần nhất và giành tất cả 4 huy chương vàng tại London và Bắc Kinh. Họ đã giành 24 trong số 28 huy chương vàng Olympic kể từ khi môn thể thao của họ được đưa vào thi đấu 1988. Bộ môn  bóng bàn của Trung Quốc dường như có đối thủ. Khi được hỏi khảo sát nếu Trung Quốc sẽ thể bị đánh bại ở bộ môn bóng bán, số đông người hâm mộ tỏ hy vọng... nhưng không nhiều.

Sẽ rất khó khăn cho các quốc gia khác, tuy nhiên cũng có một số nhân tố đáng chú ý như: Dimitrij Ovtcharov của Đức  ở nội dung đơn nam, cũng như Ai Fukuhara của Nhật Bản ở nội dung đơn nữ (cả hai đều được xếp hạng số 4 trên thế giới, đứng sau các cầu thủ Trung Quốc).

Trong các giải thi đấu  đánh bại người Trung Quốc gần như là một nhiệm vụ bất khả thi vào lúc này.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 3
  4. Liệu Brazil có trở thành nhà vô địch bóng đá Olympic?

Đó là danh hiệu quốc tế duy nhất mà đội bóng đá nam Brazil vẫn chưa đạt được. Đội bóng năm lần đoạt World Cup chỉ giành được ba huy chương Olympic bạc (1984, 1988 và 2012) và hai huy chương đồng (1996 và 2008), và việc theo đuổi của vàng đã trở thành  nỗi ám ảnh  của Brazil. Neymar được kỳ vọng sẽ dẫn đầu một đội quân mạnh mẽ trong năm nay và các ngôi sao Barcelona đã bày tỏ mong muốn của mình để kết thúc lời nguyền, trong khi huyền thoại bóng đá người Brazil Romario tin cuối cùng họ sẽ hương vị thành công trên sân nhà.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 4
Tuy nhiên, hai đối thủ lớn là Argentina, đội giành HCV Olympic năm 2004 và 2008 (đánh bại Brazil 3-0 trong trận bán kết tại Bắc Kinh), và Đức, khiến Brazil thất bại tại World Cup 2014. Sẽ lại là nước mắt thất bại hay niềm vui chiến thắng cho Brazil trong năm nay?

5. Ai sẽ trở thành những nhà vô địch golf Olympic đầu tiên sau 112 năm?

Golf trở  lại với Thế vận hội sau 112 năm vắng bóng, đây  chắc chắn sẽ là một trong những điều đáng chủ ý tại Rio 2016, với hầu hết các VĐV hàng đầu Thế giới đến cạnh tranh cho vị trí số 1.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 5
  Spieth của Hoa Kỳ, người đã giành giải Masters và US Open năm ngoái, đã cho biết Rio 2016 sẽ là một trong những điểm nhất trong năm của mình, trong khi số 3 thế giới Rory McIlroy - người đã quyết định chon làm đại diện cho Ireland hơn là Great Britain - cũng sẽ là một điểm thu hút lớn.

Michelle Wie đã bày tỏ sự phấn khích của cô về  sự kiện này,  nhưng ngôi sao người Mỹ sẽ gặp khó khăn  ở vòng loại, trước đối thủ 18 tuổi người New Zealand Lydia Ko đang dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới.

6. Roger Federer  - người đàn ông chưa thể có được chiếc huy chương vàng Olympic?

Được  nhiều người  đánh giá  là  người chơi quần vợt tốt nhất , Roger Federer đã giành được 17 danh hiệu Grand Slam, nhiều hơn ba lần so với Rafael Nadal và Pete Sampras, người được gắn ở vị trí thứ hai.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 6
Tuy nhiên, mặc dù Federer đã giành chiến thắng ở hạng mục đôi nam tại Bắc Kinh năm 2008, nhưng danh hiệu đơn nam Olympic vẫn luôn tuột khỏi tay anh (Federer đã bị đánh bại bởi Andy Murray ở London 2012).

Federer đã bày tỏ mong muốn của mình sẽ cổ gắng ở Rio, nơi Federer   sẽ cạnh tranh  đôi nam nữ cùng với Martina Hingis và cũng có thể chơi với Stan Wawrinka ở nội dung đôi nam tại  Olympic. Ở độ tuổi 34 và không có một danh hiệu Grand Slam kể từ năm 2012, có vẻ như phong độ  Federer không còn được như ý.  

7. Ai sẽ là người đầu tiên vô địch ba môn phối hợp và xuồng chạy nước rút tại Paralympic?

Hai môn thể thao mới  sẽ được Paralympic ra mắt  tại Rio, trong hai địa điểm đẹp nhất của thành phố -canô chạy nước rút sẽ được thi đấu tại  Lagoa Rodrigo de Freitas, trong khi ba môn phối hợp sẽ được tổ chức tại Copacabana. Các bộ môn thi đấu canoe  và  ba môn phối hợp  sẽ hứa hẹn những cuộc tranh tài thú vị đầy căng thẳng.
Bảy câu hỏi lớn sẽ được giải đáp tại Rio 2016 - Ảnh 7
Hai vận động viên nổi bật là Jeanette Chippington của Vương quốc Anh và Markus Swoboda của Áo. Nước mạnh khác là Đức, Brazil, Ba Lan, Canada, Úc, Pháp, Nga, Ý và Hungary. Mức độ cạnh tranh sẽ rất cao.   Có một vài quốc gia rất mạnh trong hạng mục ba môn phối hợp. Ví dụ Úc, Anh và Brazil đều có đội hình tốt và  đều có thể giành được huy chương,

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần