Bayern - Real: Tấn công và tấn công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tuần trước, Bayern Munich đã chủ động chơi tấn công ngay trên sân Bernabeu, và có thời điểm kiểm soát bóng đến gần 80%, nhưng không thể ghi bàn thắng như mong muốn.

Tại Madrid, lối chơi tấn công của Bayern không có sự đột biến. Pep Guardiola cho các cầu thủ chơi bóng ngắn rất nhiều, liên tục thực hiện các đường chuyền, nhưng thực tế chưa đủ tốc độ để có thể tạo ra sự khác biệt.

Trở về Allianz Arena, lối chơi ấy sẽ tiếp tục được Pep duy trì, nhưng Bayern cần phải đẩy cao hơn nữa tốc độ trong các pha phối hợp ngắn.

Chiến thắng của Dortmund trước Real ở lượt về vòng tứ kết sẽ là bài học quan trọng cho Pep. Khi ấy, Juergen Klopp đã chọn lối chơi nhanh, không quá rườm rà trong phối hợp, và Dortmund khiến cho Real choáng váng.
Bayern - Real: Tấn công và tấn công - Ảnh 1
Để đạt được hiệu quả như mong muốn, Pep và các cộng sự phải đánh thức Ribery, ngôi sao quan trọng nhất mùa giải trước, nhưng đang gây thất vọng trong thời gian gần đây. Tiền vệ người Pháp đã bị thay ra trong trận lượt đi.

Bên cạnh đó, để khai thác tốt hơn nữa lối chơi tấn công, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ phải sửa chữa sai lầm lớn nhất của ông trong trận lượt đi. Theo đó, Lahm trở lại đá hậu vệ phải, nhằm khai thác các pha lên bóng của anh, cũng như đảm bảo phòng ngự tốt hơn.

Thay cho Lahm ở trung tuyến sẽ là Javi Martinez, người bị Pep bỏ rơi mùa này. Khả năng tranh chấp của Martinez đóng vai trò quan trọng, giúp “Hùm xám” có thể làm chủ trung tuyến, nhờ đó lối chơi tấn công phát huy tác dụng tốt hơn so với trận lượt đi.

Nếu như Bayern chủ động tấn công, thì Real Madrid tiếp tục chọn giải pháp thực dụng như trận đấu trên sân nhà. Một tuần trước, HLV Ancelotti đã rất thành công trong việc phá nát lối chơi của “Hùm xám”.

Trong thế trận thực dụng, Real không quên khai thác những pha phản công dựa vào các ngôi sao đầy tốc độ như Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Trong đó, vai trò của Ronaldo được xem là quan trọng nhất.

Rất có thể, Ancelotti sẽ cho Real vận hành vói chiến thuật 4-4-2 để lối đá phòng ngự phản công phát huy hiệu quả một cách tối đa. Khi ấy, Ronaldo sẽ có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha tăng tốc và sút xa.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa cho thấy anh đã hồi phục hoàn toàn, cũng như lấy lại cảm giác bóng với 2 cú sút xa tung lưới Osasuna. 30 bàn thắng sau 28 trận La Liga, 14 bàn chỉ sau 9 trận Champions League, Ronaldo thực sự là một thách thức mà hàng thủ Bayern không thể lơ là, dù chỉ một giây.

Ronaldo cũng đang đầy quyết tâm ghi bàn để trở thành người đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 14 bàn trong một mùa giải Champions League, và đây cũng là áp lực dành cho Bayern. Cũng không thể quên Bale, một cầu thủ với tốc độ không thể kiểm soát.

Ở Allianz Arena là hai phong cách trái ngược nhau, trong cuộc tử chiến nghẹt thở đến phút cuối. Tất cả cho một mục đích: giành chiếc vé đi Lisbon đá trận chung kết.