Bayern tiễn M.U rời Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị M.U vươn lên dẫn trước nhưng Bayern đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn và thắng ngược 3-1.

Trước trận đấu này, HLV Pep Guardiola chỉ còn trong tay đúng 14 cầu thủ đủ điều kiện ra sân. Do đó, chiến lược gia của Hùm xám đã phải đôn 4 cầu thủ từ đội trẻ lên để bổ sung vào danh sách dự bị. Dù không thể tung ra đội hình tốt nhất, nhưng sức mạnh của Bayern trên sân Allianz Arena vẫn sớm được khẳng định.

Những phút đầu trận, M.U chơi với một đội hình khá thấp. Trong khi đó, Bayern dồn toàn lực lên để ép sân. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, chính M.U mới là đội có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút thứ 7, từ một đường chuyền dài phản công, Rooney có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng anh đã quá chần chừ và để lỡ mất cơ hội.

Robben tỏa sáng với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. (ảnh: AFP)
Robben tỏa sáng với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. (ảnh: AFP)

Trong trận này, Rooney vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và anh phải nhờ đến thuốc giảm đau để vào sân thi đấu. Vì lẽ đó mà "chàng Shrek" đã không có được những pha bóng xông xáo, quyết đoán như thường lệ.

Sau nhiều pha hãm thành, Robben tung ra pha dứt điểm có nét đầu tiên cho Bayern ở phút thứ 13. Từ một đường lên bóng cánh phải, "phù thủy" người Hà Lan quặt bóng một nhịp rồi tung cú đá chân trái. Bóng đi liệng vào góc cao nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 17, Valencia đáp trả bằng một tình huống đạp bóng vào lưới Bayern. Nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dù phải gồng mình hứng chịu sức tấn công của Bayern, nhưng thi thoảng M.U vẫn tạo ra được những cơ hội.

Cuối hiệp 1, Robben có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi đột nhập vòng cấm dứt điểm. Bóng đi chéo góc với lực cực mạnh, nhưng đã đập người Smalling bay ra ngoài. Cho đến lúc này, Bayern đã tung ra 12 cú sút về phía khung thành của De Gea, trong khi M.U mới dứt điểm được 3 lần. Một tỉ lệ rất chênh lệch giữa hai đội.

Bước sang hiệp 2, bất ngờ đã đến ở phút 57. Trong một giây bất cẩn, hàng thủ của Bayern đã để Valencia chuyền bóng thoáng cho Evra. Lập tức, hậu vệ người Pháp tung cú volley "cháy lưới". Tỉ số được mở cho đội bóng bị ép sân.

Nhưng kịch bản ở trận lượt đi một lần nữa lặp lại. Ghi được bàn thắng, M.U đã hơi mất cảnh giác và ngay lập tức phải trả giá. Phút 59, từ một quả tạt bình thường bên cánh trái, các hậu vệ M.U đã không thể kèm chặt Mandzukic, để cho tiền đạo này đánh đầu tung lưới De Gea. Chỉ hai phút sau bàn thua, Bayern đã tái lập thế quân bình.

Rooney phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân nên thi đấu kém hơn thường lệ
Rooney phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân nên thi đấu kém hơn thường lệ

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Robben tiếp tục là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng công của Bayern. Phút 68, Robben thoải mái cầm bóng trong vòng cấm rồi thực hiện cú căng ngang. Muller là người đã tạo nên một điểm cắt chuẩn xác, ghi bàn giúp Bayern vươn lên dẫn trước. Tỉ số là 2-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi có đường kiến tạo thành công, Robben đã tự mình ghi bàn thắng. Tiền vệ người Hà Lan đi bóng như chốn không người, từ giữa sân vào vòng cấm rồi thực hiện cú sút bằng chân trái. Bóng khẽ chạm Vidic khiến De Gea hoàn toàn bó tay. Phút 76 và tỉ số là 3-1, mọi chuyện đã chấm hết với M.U.

Chung cuộc, Bayern Munich giành vé vào bán kết một cách thuyết phục. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-2 nghiêng về Hùm xám. Ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid đã tạo ra cú sốc khi đánh bại Barca 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Koke, với một cú dứt điểm chân trái ngay phút thứ 5. Như vậy, 4 đội vào bán kết đã được xác định gồm: Bayern Munich, Real Madrid, Atletico Madrid và Chelsea.

Đội hình ra quân:

Bayern: Neuer, Dante, Alaba, Boateng, Götze, Lahm, Muller, Ribery, Robben, Kroos, Mandzukic.

M.U: De Gea; Jones, Smalling, Vidic, Evra; Fletcher, Carrick; Valencia, Rooney, Kagawa; Welbeck.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần