Liên quan vụ bé gái rơi từ tầng 13: Bé gái trèo qua lan can khi bố mẹ tiễn khách

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc bé gái rơi chung cư ở tầng 12A (đường Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội), chiều 1/3, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi thông tin báo chí.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận quận Thanh Xuân cho biết, qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, sau khi tiếp khách xong, bố mẹ bé gái cùng nhau ra tiễn khách xuống dưới. Trong lúc này, mặc dù gia đình đã lắp tấm lưới cao 1m ở lan can bảo vệ, cháu bé đã bấu vào tấm lưới này và trèo qua, sau đó bám vào bờ tường đến khi không còn sức thì rơi xuống. Khi nghe mọi người hô hoán, bố mẹ quay lại thì đã thấy cháu rơi xuống.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân thông tin về vụ việc 

“Đây là sự việc thực sự thần kỳ. Hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh được cán bộ và nhân dân quận Thanh Xuân đánh giá rất cao. Xin được chúc mừng gia đình cháu bé, cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh” - Thượng tá Đinh Tuấn Thành chia sẻ

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Thanh Xuân đã báo cáo các cấp và sẽ tuyên truyền nhân rộng gương người tốt, việc tốt như trường hợp của anh Mạnh; đồng thời, rút kinh nghiệm sau sự việc này. Cùng đó, rà soát lại toàn bộ trang thiết bị, công trình trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nói chung và trẻ nhỏ nói riêng. Ở các chung cư, các gia đình có con nhỏ phải có những hành động bảo vệ con em. Tại các ô cửa, lan can, ban công cần được làm cẩn thận, tránh tình trạng các cháu nhỏ trèo ra ngoài.

Trước đó, chiều 28/2, bé Nguyễn Phương H. (Nữ; sinh tháng 7/2018) ở tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A, một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán. 

Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. 

Sáng 1/3, Bệnh viện Nhi T.Ư đã thông tin ban đầu về tình trạng sức khỏe bệnh nhi sau khi ngã từ tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi Nguyễn Phương H. nhập viện chiều 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã thăm khám, siêu âm, chụp X-Quang, tiến hành hội chẩn cho bệnh nhi. 

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm, chụp X-Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, bệnh nhi cũng đã được hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Hiện tại, các bác sĩ đã chỉ định thuốc giảm đau cho bệnh nhi. 

Trong ngày hôm nay 1/3, sau khi có kết quả chụp Ms CT, các bác sĩ của bệnh viện sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần