Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/3, Hội báo toàn quốc 2016 với chủ đề: “Mừng xuân mới, mừng thành công Đại hội lần thứ XII, mừng đất nước 30 năm đổi mới” đã bế mạc.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2016 - Ảnh 1
 Đại diện các cơ quan báo chí nhận Giải bìa báo Tết hình thức đẹp, có bản sắc.
Thay mặt Ban tổ chức, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: Hội báo đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước; khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành mới của báo chí Việt Nam. Đây không chỉ là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, mà còn là nơi gặp gỡ, đối thoại sống động giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí.
Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí trong cả nước, 23 khối báo chí T.Ư và 12 khối cụm báo chí địa phương. Hội Báo có 7 phần trưng bày chuyên đề, trong đó có trưng bày 30 bìa báo tiêu biểu của các ấn phẩm báo Xuân Bính Thân; 30 bìa báo đẹp nhất về Đại hội lần thứ XII của Đảng, 30 bài báo tiêu biểu về Đại hội lần thứ XII của Đảng, 30 bài báo tiêu biểu về 30 năm đổi mới… Ngoài ra, Hội Báo toàn quốc còn có phần trưng bày tài liệu, hiện vật của Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Bên cạnh hoạt động trưng bày các ấn phẩm báo chí, Hội Báo toàn quốc 2016 diễn ra nhiều hoạt động quan trọng, thiết thực với giới báo chí.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao giải “Khu vực trưng bày báo Xuân ấn tượng”; 20 “bìa báo Tết có hình thức đẹp”; giải “Tác phẩm báo chí hay về chủ đề Đại hội XII của Đảng và đất nước 30 năm đổi mới”. Hội Nhà báo TP Hà Nội đã nhận giải A giải “Khu vực trưng bày báo Xuân ấn tượng”.