Bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND quận Hà Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND quận Hà Đông khóa XIX nhiệm kỳ 2011-2016, các đại biểu đã nghe giải trình, chất vấn tại hội trường và bế mạc kỳ họp.

Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hà Đông Trần Thị Lương An giải t
Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hà Đông Trần Thị Lương An giải trình các vấn đề đại biểu và cử tri quận quan tâm.
Giải trình về lĩnh vực điện chiếu sáng, ông Lê Ánh Dương - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, để đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho Nhân dân trong toàn Quận, Công ty Điện lực Hà Đông đã nâng công suất 21 trạm biến áp, kéo mới 21.000m dây hạ thế tại các phường Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Yên Nghĩa; tiến hành di chuyển 33 cột điện nằm giữa đường giao thông hoặc có nguy cơ gãy đổ, hiện còn khoảng 60 cột điện đã được rà soát nhưng không thực hiện di chuyển do nằm trên vỉa hè không ảnh hưởng đến giao thông hoặc không có vị trí để di chuyển…

Tới đây, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện hạ ngầm 36,5km đường dây trung áp nổi giảm thiểu vi phạm hành lang, đầu tư xây dựng mới 7 trạm biến áp tại khu vực phường Yên Nghĩa, Biên Giang, Phú Lương, Dương Nội; thay thế toàn bộ đường dây dẫn trần… Về kiến nghị của cử tri liên quan đến cấp điện sinh hoạt cho Nhân dân tại các khu đất dịch vụ, dân cư mới, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết sẽ thực hiện cấp điện ngay sau khi Ban Quản lý dự án hoàn thành xong dự án cấp điện và có dân ở.

Về việc cung cấp nước sạch trên địa bàn quận, Phó Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Đông Lại Văn Thịnh khẳng định, chất lượng nước cung cấp của Công ty luôn đảm bảo chất lượng và thường xuyên được các đoàn liên ngành kiểm tra, đánh giá. Riêng về kiến nghị của cử tri về nước sạch do Công ty cung cấp ở khu Hoàng thành của khu đô thị Mộ Lao không đảm bảo chất lượng, đại diện Công ty Nước sạch Hà Đông cho rằng, cần lưu ý kiểm tra bể chứa nước của khu. Bởi Công ty chỉ cung cấp nước đến dự án, chất lượng nước có thể là do bể chứa của dự án có vấn đề mà bể chứa thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư.

Đối với công tác giao đất dịch vụ, bà Trần Thị Lương An - Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hà Đông cho biết, hiện trên địa bàn quận có 34 khu đất dịch vụ thuộc 13 phường, đã thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật 26 khu, các khu còn lại đang triển khai thi công, dự kiến có mặt bằng trong quý 3/2015. Quận đã chỉ đạo và yêu cầu các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành, đảm bảo khớp nối hạ tầng các tuyến đường đấu nối trong các khu đất dịch vụ, đảm bảo chất lượng hạ tầng kỹ thuật theo đúng thiết kế được phê duyệt…
ông Vũ Ngọc Phụng - Chủ tịch UBND quận Hà Đông
Ông Vũ Ngọc Phụng - Chủ tịch UBND quận Hà Đông phát biểu tại kỳ họp.
Cũng liên quan đến vấn đề giao đất dịch vụ, ông Vũ Ngọc Phụng - Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, Quận đã tổ chức giao đất dịch vụ cho 11.549 trường hợp, tương ứng 9.182 lô đất, với diện tích 46,04ha, đạt 46,2%; đã cấp gần 2.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp đủ điều kiện. Chủ tịch UBND quận Hà Đông thẳng thắn chỉ ra tiến độ giao đất dịch vụ còn chậm so với kế hoạch, tuy nhiên Quận đặt mục tiêu trong năm 2015 sẽ hoàn thành công tác giao đất dịch vụ cho Nhân dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã tiếp thu giải trình về các lĩnh vực quản lý nhà chung cư; quản lý môi trường, đặc biệt là việc xử lý đối với các trường hợp đổ rác thải, phế thải vật liệu xây dựng không đúng quy định; giảm lãi suất cho vay tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội…