Bế mạc Techfest 2016: Gần 3.000 lượt người tham dự, 250 lượt kết nối

Tiến Thành - Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 170 nhà đầu tư, hơn 3.000 lượt người đến tham dự, 250 cuộc gặp gỡ trao đổi giữa các starup với các nhà đầu tư... là những con số tổng kết tại lễ bế mạc techfest Việt Nam 2016 diễn ra ngày 13/11, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, sau 2 ngày làm việc khẩn trương,nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, sự kiện. Ngày  hội  khởi  nghiệp  đổi  mới  sáng  tạo  Techfest  2016  đã  hoàn  thành  chương  trình,  kế hoạch đề ra. 
 Các đại biểu chụp ảnh giao lưu
“Sự kiện đã diễn ra với các phần thảo luận, tọa đàm, trao đổi, chia sẻ... làm nổi bật về quá trình hình thành và phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về định hướng giải quyết những vấn đề còn tồn tại cản trở sự phát triển của  hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – ông Tùng khẳng định. 
Thứ trưởng cũng cho rằng, việc vinh danh những Chương trình, dự án quốc tế tài trợ cho khởi nghiệp, những Quỹ đầu tư có hoạt động tích cực tại Việt Nam và những doanh nghiệp khởi nghiệp có những bước tiến ấn tượng là sự động viên, khích lê kịp thời. 
Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, 3 chuỗi hội thảo, toà đàm đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và định hướng các giải pháp thúc  đẩy lĩnh vực này. 
Nội dung các chuỗi hội thảo, toạ tập trung làm rõ và thảo luận hướng giải quyết những vấn đề đang tồn tại đối với 4 nhóm đối tượng: các cơ quan hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức, cá nhân đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 
Cũng tại sự kiện này, đã diễn ra triển  lãm sản  phẩm  khởi  nghiệp  đổi  mới  sáng  tạo  của  hơn  100  doanh  nghiệp.   Ngoài  ra   hoạt  động  kết  nối  đầu  tư,  một  trong  những nội  dung  quan  trọng  nhất,  cũng  diễn  ra  liên  tục  trong  suốt  sự  kiện,  thu  hút  sự  quan  tâm  tham  gia  của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2016 đã chọn ra được những doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn từ những chuyên gia huấn luyện, các cố vấn, các nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có uy tín trong nước và quốc tế. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các nhóm khởi nghiệp, tiêu biểu như nhóm Táy máy Tò mò, nhóm Hachi là 2 trong số 19 starup nhận được giải thưởng là chuyến đi thăm quan tại Thung lũng Silicon Valey tại Mỹ. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong  muốn  những  doanh  nghiệp  khởi  nghiệp  đạt  giải  sẽ  nhận  được  những  phần  hỗ  trợ  thiết  thực  và  tiếp  tục  thắp  sáng  tinh  thần  khởi  nghiệp  để  có  những  bước  tiến  vững  chắc  đóng  góp  cho  phát  triển kinh  tế -  xã hội đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần