Bé trai tử vong bất thường sau khi sinh ra

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu cầu kiểm điểm kíp trực để xảy ra trường hợp bé trai sơ sinh tử vong bất thường ngay sau khi sinh tại Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp.

Ngày 4/12, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm đội ngũ bác sĩ và ca trực đã để xảy ra vụ thai nhi tử vong sau khi sinh ngày 29/11 vừa qua tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp. Sở sẽ tiến hành kiểm tra quá trình cấp cứu và khám bệnh cho sản phụ, để làm rõ sai sót.
BV Đa khoa Quỳ Hợp nơi xảy ra sự cố thai nhi tử vong bất thường
BV Đa khoa Quỳ Hợp nơi xảy ra sự cố thai nhi tử vong bất thường
Trước đó, vào ngày 28/11 sản phụ Sầm Thị Hiền (SN 1993, xã Châu Lộc, huyện Qùy Hợp) mang thai có dấu hiệu đau chuyển dạ sinh nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳ Hợp để thăm khám. Sau khi khám kiểm tra các bác sĩ nhận định chị Hiền chuyển dạ, phải nhập viện để theo dõi và sinh.

Đến 2 giờ sáng ngày 29/11, sản phụ Hiền đau bụng dữ dội hơn. 4 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Hiền vỡ ối và được đưa vào phòng đẻ. Sản phụ được chỉ định sinh thường nhưng khi thấy chị Hiền có biểu hiện sức khỏe yếu, khó sinh, người nhà yêu cầu cho đẻ mổ. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết hiện tại cháu bé đã ra 1 phần nên không thể tiến hành mổ. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, bé trai nặng 3 kg được sinh ra nhưng tử vong ngay sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình sản phụ Sầm Thị Hiền rất bức xúc về thái độ làm việc tại bệnh viện này. Gia đình chị Hiền cho rằng việc để xảy ra hậu quả trên là do các bác sĩ ở đây tắc trách nên đã làm đơn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các bác sỹ và ca trực.

Được biết, trong vòng gần 3 tháng, bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp đã để xảy ra 2 trường hợp thai nhi vừa sinh ra tử vong.