Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

BECAMEX IDC đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến đầu tư

Kinhtedothi - Ngày 1/3/2022, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tổng Công ty Becamex IDC về tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư nước ngoài tại Bình Dương.

Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước (sau TP Hồ Chí Minh) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với 4.016 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ USD đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tổng Công ty Becamex IDC là doanh nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đã tập trung đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng đồng bộ, tạo sự kết nối vùng và thu hút đầu tư vào tỉnh.

Trên tinh thần đó, Cục Đầu tư nước ngoài sẽ tăng cường hỗ trợ Becamex IDC kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong công tác hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong tổ chức các hội nghị, tọa đàm kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; cũng như tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các bên sẽ tìm hiểu thêm những lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của nhau, khẳng định sẽ cùng nhau xây dựng một chương trình hành động cụ thể, trên cơ sở đó có thể triển khai các ý tưởng, tăng cường hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Tại lễ lý kết, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại cơ hội cùng nhau kết nối ngoại giao đa phương giữa địa phương với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cũng như thúc đẩy nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị để hàng Việt "cất cánh"

Đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị để hàng Việt "cất cánh"

22 Dec, 07:27 AM

Kinhtedothi- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần khơi dậy tiềm năng, giúp các làng nghề phát triển những sản phẩm hàng Việt mang bản sắc riêng. Tuy vậy, bài toán đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và kênh bán lẻ hiện đại vẫn còn nhiều rào cản. Thực tế này đòi hỏi ngành Công Thương tăng cường vai trò kết nối giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp phân phối, siêu thị, qua đó mở rộng đầu ra, đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Hà Nội: đa dạng kênh phân phối sản phẩm OCOP

Hà Nội: đa dạng kênh phân phối sản phẩm OCOP

22 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Đầu ra cho sản phẩm OCOP được xem là động lực then chốt, mang tính “sống còn” đối với sự phát triển bền vững của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhận thức được vấn đề trên, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại mới mẻ để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ