Bệnh nhân châu Âu đầu tiên nhiễm virus Ebola đã qua đời

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cha Pajares bị nhiễm virus Ebola trong khi chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại bệnh viện Saint Joseph Hospital ở Monrovia (thủ đô Liberia), nơi nhóm từ thiện Công giáo của cha hoạt động.

Theo AFP, linh mục Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân Ebola đầu tiên ở châu Âu đã qua đời chỉ vài ngày sau khi được đưa từ Liberia về quê nhà điều trị.

Linh mục Pajares, 75 tuổi, bị lây nhiễm khi thực hiện sứ mệnh truyền đạo ở Tây Phi và được chuyển về Madrid hôm 7/8 để chữa trị. Các bác sĩ ở bệnh viện Madrid cho hay, cha Pajares đã được điều trị bằng huyết thanh ZMap của Mỹ, song đã không qua khỏi.
Các bác sĩ đã sử dụng lồng vô trùng khi đưa linh mục Pajares về Tây Ban Nha để ngăn không cho virus phát tán. (Nguồn: Reuters)
Các bác sĩ đã sử dụng lồng vô trùng khi đưa linh mục Pajares về Tây Ban Nha để ngăn không cho virus phát tán. (Nguồn: Reuters)
Cha Pajares bị nhiễm virus Ebola trong khi chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại bệnh viện Saint Joseph Hospital ở Monrovia (thủ đô Liberia), nơi nhóm từ thiện Công giáo của cha hoạt động. 

Cha được đưa về quê hương bằng một chiếc máy bay quân đội và bị cách ly sau khi phát hiện dương tính với virus Ebola. Các bác sĩ đã sử dụng một chiếc lồng vô trùng đặc biệt để di chuyển cha Pajares nhằm ngăn ngừa virus có thể phát tán.

Được đưa về Tây Ban Nha cùng cha Pajares là một nữ tu sỹ khác, mặc dù không nhiễm virus nhưng cũng phải chịu cách ly. Cả hai người được đưa tới một khu riêng biệt ở bệnh viện Carlos III ở Madrid, với 12 nhân viên y tế chia làm 3 ca chăm sóc.

Hiện chưa có tin về nữ tu sĩ nói trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần