Bệnh nhân Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã đi tàu ra 6 đảo và nhiều điểm du lịch ở Hạ Long

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã thông tin chi tiết lịch trình bệnh nhân Đ.T.H. (2003), trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đến Hạ Long du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4.

 Bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (tỉnh Hà Nam)

Cụ thể như sau:

Từ 24/4 đến 29/4, bệnh nhân này đi học tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) sau đó đến tỉnh Quảng Ninh du lịch .

Ngày 30/4, bệnh nhân cùng 4 người gồm chú Đ.T.S. và 3 bạn cùng lớp xuất phát từ Vĩnh Phúc đến TP Hạ Long bằng xe riêng, xe đi thẳng không dừng lại ngang đường. Sau khi đến TP Hạ Long, bệnh nhân cùng nhóm người đi cùng ăn trưa tại nhà hàng Hồng Kong (số 11, phường Bãi Cháy) và không rõ tiếp xúc.

Khi ăn xong, mọi người về nghỉ tại khách sạn Công Đoàn (phường Bãi Cháy) và chú S. làm thủ tục check in, có tiếp xúc 2 lễ tân. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân cùng chú và nhóm bạn đi tàu du lịch Huyền Long 6 ra đảo, lúc này trên tàu có khoảng 40 người. Sau khi đi thăm đảo, đến chiều tối cùng ngày tàu cập bến, cả nhóm về khách sạn ăn tại nhà hàng Hồng Kong. Đến tối cùng ngày đi chợ ẩm thực và chơi phi tiêu, ném bóng.

Ngày 1/5, buổi sáng, bệnh nhân cùng chú và nhóm bạn ăn tại khách sạn. Từ 9h-10h30 cả nhóm đi Sun World, có lên cáp treo có khoảng 200 người. Sau đó về phòng khách sạn rồi đi ăn trưa tại nhà hàng Hồng Kong. Đến chiều, nhóm 4 bạn đi chơi Sun Word tiếp, thời điểm này chú S. đi uống nước chè tại dốc Vườn Đào, có tiếp xúc chủ quán và tối mọi người ăn tại nhà hàng Hồng Kong.

Đến 2/5, cả nhóm ăn sáng tại tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng về Vĩnh Phúc. Khi làm thủ tục trả phòng, chú S. có tiếp xúc lễ tân và trên quãng đường về Vĩnh Phúc xe không dừng, đến 12h trưa, bệnh nhân cùng chú và nhóm bạn về tới nhà.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long yêu cầu những ai tiếp xúc và đến những địa điểm nói trên khẩn trương khai báo y tế và thông tin cho chính quyền, trạm y tế gần nhất để có biện pháp phòng chống dịch.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, sau 2 ngày điều trị cách ly tại Bệnh viện số 2, bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh (TP. Hạ Long) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần