Bệnh viện gần 3.000 tỉ đồng phải tạm ngừng thi công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện gói thầu san lấp mặt bằng và làm phần móng của công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã phải tạm ngưng thi công hơn tháng nay vì có hơn 30 cọc bê tông bị nghiêng.

Ngày 21/2, ông Mai Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, xác nhận rằng trong quá trình các đơn vị tiến hành ép cọc bê tông tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã xảy ra sự cố làm hơn 30 cọc bê tông đã bị nghiêng.

Sau khi sự cố xảy ra, Cục Kỹ thuật công trình thuộc Bộ Xây dựng đã xuống lấy mẫu để phân tích tìm nguyên nhân và đề xuất phương án khắc phục.
Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phải tạm ngừng thi công vì có hơn 30 cọc bê tông bị nghiêng
Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phải tạm ngừng thi công vì có hơn 30 cọc bê tông bị nghiêng
 
Gói thầu san lấp mặt bằng và làm phần móng của công trình có trị giá hơn 70 tỉ đồng do liên doanh công ty TNHH Trường Phát và Công ty CPTV khảo sát thiết kế xây dựng Hà Nội thi công.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng vào ngày 28-4-2015. Công trình này do Sở Y tế tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư, tư vấn thiết kế gồm công ty Azusa Sekkei – Nhật Bản là nhà thầu chính và Công ty TNHH Nhà tương lai là nhà thầu phụ.

Theo thiết kế, Bệnh viện này có quy mô 1.200 giường với tổng mức đầu tư hơn 2.929 tỉ đồng và được xây dựng kiên cố với chiều cao 45m, gồm 9 tầng, diện tích xây dựng hơn 17.400 m2. Đặc biệt, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần