Bệnh viện Hữu Nghị tiếp tục cử đoàn 30 y bác sĩ đến Tiền Giang chống dịch

Hương Thủy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các đồng nghiệp đang phải chiến đấu với đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại tỉnh Tiền Giang, ngày 19/8, Bệnh viện (BV) Hữu Nghị đã tổ chức lễ tiễn đoàn 30 y, bác sĩ của BV Hữu Nghị đã lên đường làm nhiệm vụ "vì sự bình yên của người dân, của đất nước". Đây là lần thứ 4 BV Hữu Nghị cử đoàn đi hỗ trợ các tỉnh bạn phòng, chống dịch Covid-19.

30 y bác sĩ chi viện cho Tiền Giang chống dịch đợt 2 của BV Hữu Nghị.

Đây là đợt thứ 2 BV tăng cường lực lượng cho tỉnh bạn, trước đó đã có 44 điều dưỡng, bác sĩ tình nguyện làm nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh và Tỉnh Tiền Giang. Thực hiện nhiệm vụ lần này có 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng viên. Đây đều là những cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, được tập huấn quy trình kỹ thuật trong phòng, chống dịch, đồng thời được xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 trước khi lên đường.
Theo sự phân công, đoàn sẽ thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc... Được biết, Trung tâm Hồi sức tích cực của Tiền Giang và giúp Tiền Giang điều trị các bệnh nhân nặng có khả năng phải chuyển sang hồi sức tích cực.
Bà Phạm Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch công đoàn ngành y tế Việt nam tặng quà và động viên đoàn công tác của BV Hữu Nghị.

Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị PGS TS Nguyễn Thanh Hà cho biết, thực hiện mệnh lệnh từ trái tim, vì sự bình an, sức khỏe của người dân nhiều cán bộ, y, bác sĩ đơn vị đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam. Thời gian ngắn, đơn vị đã sự chuẩn bị khẩn trương, tích cực nhằm vừa bảo đảm gửi lực lượng cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, lại vẫn phải có sự bố trí nhân sự để bảo đảm hoạt động, công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện hiện nay. Thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch sẽ vô cùng vất vả, khó khăn, lại phải xa gia đình trong thời gian dài mong tất cả các thành viên giữ sức khỏe, phát huy được vai trò của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sáng ngời tấm lòng "lương y như từ mẫu".
Lãnh đạo BV Hữu Nghị và đồng nghiệp tiễn đoàn công tác.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch công đoàn ngành y tế Việt nam Phạm Thị Bích Thủy đã tặng quà và động viên đoàn công tác của Bệnh viện lên đường mạnh khỏe, tích cực đóng góp công sức và trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thành công vào công tác chống dịch của miền Nam và cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần