Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bệnh viện K lên tiếng vụ cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtediothi - Bệnh viện K cho biết, những ngày qua, trước các video được lan truyền trên trang mạng xã hội về quan điểm cá nhân, nhận định, đánh giá của người bệnh tới khám tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) gây nhiều luồng thông tin trái chiều.

Bệnh viện K chính thức thông tin tới báo chí và người bệnh, người nhà người bệnh một số nội dung:

Bệnh viện K có 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tại các cơ sở của bệnh viện luôn có bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh, ở vị trí thuận tiện giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ khám. Việc thông tin cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và mức thu là thông tin hoàn toàn không chính xác.

Sau khi video được đăng tải, Ban lãnh đạo bệnh viện đã triển khai họp các đơn vị liên quan. Theo đó, cán bộ y tế đảm bảo thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện ban hành.

Thực tế cho thấy, số lượng người bệnh có nhu cầu đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng gia tăng. Cụ thể, số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm 2023 là 214,997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022.

Bệnh viện K lên tiếng vụ cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ - Ảnh 1

Thực tế, bệnh viện đã chủ động nắm bắt được vấn đề việc người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6 giờ – 7 giờ 30 phút các ngày trong tuần.

Bệnh viện đã triển khai hàng loạt các giải pháp để cải thiện vấn đề này: Khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa. Tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám.

Tăng cường nhân lực cho các khoa khám bệnh, khu vực tiếp đón, khu vực các ô cửa đăng ký khám; nơi chờ xét nghiệm máu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh; sổ sung nhân lực làm sớm từ 5 giờ sáng.

Tăng cường công tác an ninh, phân luồng người bệnh. Việc triển khai các giải pháp trên đã giúp khu vực phòng khám giảm tình trạng ùn tắc đặc biệt là vào đầu giờ tiếp đón, khám bệnh.

Việc giải quyết triệt để vấn đề này là mong muốn của bệnh viện với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tuy nhiên phần lớn người bệnh ung thư có điều kiện khó khăn, đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Vì vậy, với tâm lý chung của người bệnh và các điều kiện khách quan khác, người bệnh thường chủ động tới khám và chờ đợi hoặc tới khám trước giờ hẹn đã đăng ký.

Với vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành trong khám chữa bệnh ung bướu, Bệnh viện K khẳng định một số thông tin như video đăng tải "Ung thư không thể chữa khỏi", .... là thông tin không chính xác.

Bệnh viện K trong thời gian qua đã nỗ lực cùng các bệnh viện/Trung tâm/Khoa, cơ sở ung bướu trên cả nước tiếp đón, khám chữa bệnh ung bướu cho người dân.

Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy, tỷ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Bệnh viện K cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp người bệnh điều trị thành công khỏi bệnh 15, 20, 30 năm và đăng tải trên fanpage bệnh viện ...

Cùng với đó, rất nhiều trường hợp điều trị tại bệnh viện hay các cơ sở ung bướu khác cũng được ghi nhận và báo chí đưa tin. Điều trị ung thư là hành trình dài.

Tuy nhiên với việc ứng dụng các kỹ thuật mới, phác đồ điều trị tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, ung thư hoàn toàn có thể kiểm soát nếu có sự chung tay của cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa, tầm soát phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

Với phương châm "Lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh là thước đo cho mọi hoạt động của bệnh viện", Bệnh viện K sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tích cực, vấn đề tồn tại.

Từ đó, có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên trang mạng xã hội với các thông tin đánh giá một chiều sẽ khiến nhiều người bệnh hoang mang, ảnh hưởng tới tâm lý điều trị.

Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người bệnh qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện; hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.