BV Tim Hà Nội cần nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã thăm, làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn và lãnh đạo các sở, ngành cùng dự buổi làm việc.

Theo Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn, khi mới thành lập năm 2004, bệnh viện Tim Hà Nội được giao 50 giường bệnh kế hoạch, với 101 cán bộ nhân viên, tổ chức thành 9 khoa/phòng trong đó bao gồm các khoa lâm sàng, cận lâm sàng như khoa Khám bệnh, khoa Điều trị, phòng Mổ, khoa Hồi sức, khoa Dược, khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm.

Đến nay, Bệnh viện Tim Hà Nội có 33 khoa, phòng, đơn nguyên, Phòng khám đa khoa, Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến với 571 người gồm nhiều chuyên gia tim mạch hàng đầu, trong đó có 1 Phó Giáo Sư - Tiến sỹ y học; 6 Tiến sỹ y học…., trở thành một trong viện tim hoàn chỉnh với các mũi nhọn nội tim mạch, ngoại tim mạch, tim mạch nhi khoa, can thiệp tim mạch, tim mạch chuyển hóa, đột quỵ và các bệnh mạch máu.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm một bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm một bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội
Đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng viên thường xuyên của Bệnh viện Tim Hà Nội được cử đi tập huấn tại các trung tâm tim mạch lớn trong nước và quốc tế như: Trung Tâm viện trường đại học Toulouse, trung tâm tim mạch thuộc viện trường đại học Perigueux, Bệnh viện trẻ em Los Angeles… Từ năm 2005, bệnh viện hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, huy động được các nguồn lực của xã hội, tăng thêm nguồn thu, đem lại kết quả thiết thực. Nhờ đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế từng bước được trang bị hiện đại, nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến được áp dụng và đạt kết quả tốt trong khám, điều trị.

Chúc mừng thành tích và biểu dương nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ y bác sỹ đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Bệnh viện Tim Hà Nội đã có những bước tiến dài trên nhiều phương diện, tạo uy tín cho bệnh viện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục tổ chức tốt các dịch vụ khám, chữa bệnh theo hướng văn minh, tiện lợi và chất lượng cao nhằm phục vụ tốt nhất công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các sở, ngành cũng đã lắng nghe các đề xuất kiến nghị của bệnh viện, thẳng thắn trao đổi về những mặt còn hạn chế, yếu kém trong tiến trình thực hiện mục tiêu phát triển xứng tầm là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về tim mạch không chỉ của Thủ đô mà còn là bệnh viện hàng đầu trong ngành tim mạch cả nước và khu vực.

Theo đó, đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng cần tiếp tục chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Phát huy hiệu quả quan hệ hợp tác và chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện tim mạch uy tín trong và ngoài nước.

Cùng với việc tăng cường tính tự chủ cho bệnh viện để khuyến khích tinh thần làm việc sáng tạo, thu hút đội ngũ nhân lực chất lượng cao, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng ủng hộ bệnh viện Tim Hà Nội nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng, xây dựng bệnh viện tim mạch hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với tòa nhà 19 tầng, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc huy động nguồn vốn xã hội hóa, tăng cường hợp tác đầu tư để tăng thêm nguồn thu, giúp bệnh viện phát triển nhanh, ổn định.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến Khoa hồi sức Nhi, Khoa tim mạch can thiệp, Khoa gây mê hồi sức thăm hỏi và tặng quà cho một số bệnh nhân nhỏ tuổi đang khám và điều trị bệnh.