KTÐT - Đối với đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Crewe, chiếc coupe Bentley Continental GT phiên bản mới là cơ hội để tạo ra xu thế táo bạo hơn cho một trong những cái tên nổi danh nhất của Bentley - Continental.
Continental GT bản đầu tiên ra đời năm 2003, ghi dấu thành công bước đầu trong quá trình phục hưng thương hiệu Bentley.
Và cho tới nay, chiếc coupe 4 chỗ Continental GT 2012 được phát triển dựa trên những thành công của mẫu tiền nhiệm, vẫn giữ nguyên được tinh thần GT nhưng với tiêu chuẩn cao hơn hẳn về thiết kế, công nghệ, tay nghề thủ công, hiệu suất hoạt động, tính thực dụng.
Ngoại thất nhiều điểm mới
Vẫn lấy cảm hứng từ hình mẫu Bentley truyền thống, đội ngũ thiết kế của Bentley đã sáng tạo ra một mẫu xe hiện đại, mang tinh thần nghệ thuật điêu khắc cho Continental GT 2012, dựa trên những công nghệ sản xuất tiên tiến để luôn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Công nghệ Aluminium Super Forming được ứng dụng để chế tạo cánh gió trước và nắp cốp sau. Quá trình này giúp nung nóng bản nhôm ở nhiệt độ gần 500 độ C trước khi cho vào công đoạn gò khuôn bằng thủy lực. Nhờ sử dụng những tấm nhôm bản liền, nên quá trình chế tạo không cần khớp nối.
Mẫu coupe 4 chỗ Continental GT 2012 sở hữu thân hình đậm đà hơn. Mũi xe của GT đời mới được thiết kế lại và được lấy cảm hứng từ Mulsanne, lưới tản nhiệt đặc trưng Bentley dựng thẳng hơn, trong khi cụm đèn pha kiểu dáng mới, nhưng vẫn ở dạng 4 bóng truyền thống, có thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Bên cạnh đó, hốc gió của GT mới giống như bản GT Speed cũ nhưng có phần mở rộng hơn. Những đường gân theo chiều dài thân xe được lược bỏ cùng với ốp tai xe kiểu mới.
Về phía sau, cụm đèn hậu LED có các vòng sáng hình oval được trải rộng sang hai bên hơn, cũng là do cầu trước và cầu sau đều rộng hơn lần lượt 41 và 48mm so với phiên bản trước.
Nắp cốp sau được thiết kế lại cho góc cạnh hơn, đường gân dùng để gắn biển số ăn hẳn xuống hốc gió giữa. Phía cuối là bộ phận khuếch tán gió sau ăn khớp với hệ thống ống xả hình elip, khẳng định thêm tinh thần thể thao của Continental GT 2012.
Ngoài ra, các cửa kính mang nhiều đường nét khí động học hơn so với mẫu xe thế hệ cũ. Về tổng thế, kiểu dáng mới của GT cải thiện tính động, giảm 0,33Cd lực cản gió, đồng thời xe ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao.
Bộ la-zăng 20 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Bentley Continental 2012, lần đầu tiên thành viên của gia đình Continental có tùy chọn la-zăng 21inch. Khách hàng có thể lựa chọn 3 kiểu thiết kế cho la-zăng 20 inch 5 chấu, và 2 lựa chọn cho bản 21 inch. Tất cả đều được mạ crôm bóng.
Cabin thực dụng hơn
Được chế tạo hoàn toàn thủ công có độ tinh xảo cao, cabin của Bentley Continental GT là không gian sang trọng nhưng rất hữu dụng cho cả 4 hành khách trên xe.
Cụm điều khiển trung tâm và táp-lô được ốp hoàn toàn bằng loại da mềm cao cấp rất thời trang. Một màn hình cảm ứng mới án ngữ ngay chính giữa cụm điều khiển trung tâm. Bộ ghế có thiết kế Cobra độc đáo tạo cảm giác thoải mái, sử dụng chất liệu bọt biển tổng hợp vừa mềm, có tính đàn hồi cao. Có thêm nhiều hộc, khay chứa đồ đều được mạ crôm bóng hoặc bọc da.
Riêng ghế hàng trước được trang bị hệ thống massage cá nhân 10 điểm, hệ thống túi khí bên là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai hàng ghế, thêm túi khí đầu gối cho người lái. Phần tựa ghế trước được cắt gọt tối đa tạo khoang để chân rộng rãi cho khách ngồi hàng ghế sau, tăng thêm 46mm, đồng thời dễ dàng ra vào ghế hơn so với mẫu coupe 4 chỗ.
Ngoài chất liệu da mềm cao cấp, Bentley trưng dụng khá nhiều vật liệu gỗ trong cabin của GT, loại gỗ qua xử lý đặc biệt có khả năng chịu tác động của tia UV, do vậy luôn giữ được bề mặt bóng, mới sau nhiều năm sử dụng. Những bộ phận bọc da trong cabin đều được hoàn thiện thủ công.
Hệ thống giải trí được đánh giá là số một trong phân khúc với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống định vị thế hệ mới nhất, dàn âm thanh 8 loa sử dụng công nghệ Balanced Mode Radiator hoặc lựa chọn khác với dàn âm thanh Naim 11 loa được thiết kế riêng cho Bentley Continental GT.
Hệ thống giải trí trên Continental GT 2012 có nhiều lựa chọn phong phú hơn, với khả năng kết nối với điện thoại di động, thiết bị chơi nhạc, ti vi kỹ thuật số, DVD Player, khe đọc thẻ nhớ ngoài SD và một ổ cứng dung lượng 30 GB.
Động cơ W12 mạnh mẽ, V8 hiệu quả
Bentley Continental GT 2012 nay có 2 tùy chọn động cơ hiệu suất cao. Cùng với động cơ 6.0L W12 công suất 575 mã lực, động cơ 4.0L V8 cũng có thể xuất hiện dưới nắp ca-pô.
Có thêm lựa chọn động cơ 4.0L V8 là nỗ lực hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường của Bentley. Động cơ này giảm 40% lượng khí thải CO2, tuy nhiên sức mạnh cũng không hề kém cạnh so với bản W12.
Khối động cơ lừng danh 6.0L 12 xylanh, tăng áp kép, trên GT 2012 có thể sản sinh ra công suất thực 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, tăng 15 mã lực và 50Nm so với bản cũ. Động cơ W12 sóng đôi cùng hộp số tự động 6 cấp Quickshift mới với lẫy chuyển số đặt trên vô lăng cho phép tối ưu hóa khả năng chuyển số.
Nhờ đó, Bentley Continental GT 2012 chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h so với mức 4,6 giây của bản cũ, trước khi đạt vận tốc tối đa 318 mã lực. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có chức năng chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40:60 cho hai trục trước và trục sau.
Nhờ sử dụng công nghệ FlexFuel, xe có thể chạy bằng xăng không chì tiêu chuẩn, ethanol sinh học hoặc nhiên liệu hỗn hợp. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (theo tiêu chuẩn châu Âu) là 16,5 lít/100 km.