Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xếp hạng Chuyển đổi số năm 2021:

BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong 17 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công

Kinhtedothi - Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC).

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, thời gian qua, cùng với việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công (DVC) nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC.

Tại Phiên họp thứ 3 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số vừa được tổ chức, Bộ TT&TT đã báo cáo Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và tỉnh, TP trực thuộc Trung ương năm 2021.

Theo đó, BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC, tăng 1 bậc so với DTI năm 2020 (17 Bộ, ngành có cung cấp DVC gồm: Bộ Tài chính; Bộ KH&ĐT; BHXH Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Công thương; Bộ TT&TT; Bộ TN&MT; Bộ VHTT&DL; Bộ GTVT; Bộ Nội vụ; Bộ Tư pháp; Bộ GD&ĐT; Bộ Y tế; Bộ KH&CN; Bộ NN&PTNT; Bộ LĐTB&XH; Bộ Xây dựng).

Cụ thể, BHXH Việt Nam xếp thứ 3/17 với 0,5747 điểm. DTI của các Bộ, ngành có cung cấp DVC gồm 6 chỉ số chính với 70 chỉ số thành phần. Trong đó, BHXH Việt Nam có nhiều chỉ số chính đạt thứ hạng cao như: Nhân lực số xếp thứ 1; Hoạt động chuyển đổi số xếp hạng thứ 2 và Nhận thức số xếp hạng thứ 3.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí trong thực hiện các giao dịch về BHXH, BHYT với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam đã thực hiện rà soát, điều chỉnh và bổ sung các DVC trực tuyến cập nhật trên Hệ thống Giao dịch BHXH điện tử. Trong 7 tháng đầu năm 2022, Hệ thống Giao dịch BHXH điện tử đã tiếp nhận gần 55 triệu hồ sơ (chiếm 82,8% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

Đặc biệt, 100% DVC của ngành được thực hiện ở mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể tương tác, giao dịch với cơ quan BHXH 24/7 thông qua Cổng DVC BHXH Việt Nam, Cổng DVC quốc gia, các nhà cung cấp dịch vụ kê khai BHXH điện tử (I-VAN), ứng dụng VssID - BHXH số (dành cho cá nhân).

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Đề án 06/CP, BHXH Việt Nam đã hoàn thiện việc kết nối sử dụng dịch vụ "Xác nhận thông tin hộ gia đình" và triển khai dịch vụ "Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng" trên Cổng DVC BHXH Việt Nam và tích hợp trên Cổng DVC quốc gia.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị, DN khi thực hiện giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động, BHXH Việt Nam cũng đã xây dựng và ban hành DVC “Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe”, tích hợp, cung cấp trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành, chính thức áp dụng, triển khai thực hiện từ ngày 15/6/2022 .

Có thể nói, với vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp DVC (năm 2021), BHXH Việt Nam tiếp tục khẳng định sự quyết tâm, nỗ lực của toàn ngành trong công tác cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Thời gian tới, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục nỗ lực triển khai các nhiệm vụ ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, cung cấp ngày càng nhiều các tiện ích, giúp giảm thời gian, chi phí, đem lại sự hài lòng cho tổ chức và cá nhân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Hà Nội: Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi nợ đóng, trốn đóng BHXH

Hà Nội: Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi nợ đóng, trốn đóng BHXH

Một số dịch vụ công trực tuyến chưa thực chất với người dân

Một số dịch vụ công trực tuyến chưa thực chất với người dân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân nghèo Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

Hỗ trợ người dân nghèo Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

18 Dec, 09:08 PM

Kinhtedothi - Ngày 18/12, hơn 1 tỷ đồng tiền mặt đã được trao tận tay 350 hộ dân tại 4 xã của tỉnh Đắk Lắk, góp phần vơi bớt khó khăn trước mắt, đảm bảo an sinh và hỗ trợ người dân từng bước ổn định đời sống sau thiên tai.

Tín dụng chính sách xã hội - “đòn bẩy” giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại Phú Thọ

Tín dụng chính sách xã hội - “đòn bẩy” giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại Phú Thọ

16 Dec, 05:19 PM

Kinhtedothi - Những năm qua, việc triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội (TDCS) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống Nhân dân.

Phú Thọ hướng dẫn ngăn ngừa, thu gom người lang thang xin ăn

Phú Thọ hướng dẫn ngăn ngừa, thu gom người lang thang xin ăn

11 Dec, 12:24 PM

Kinhtedothi - Các trường hợp lang thang xin ăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ được chính quyền và lực lượng chức năng đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội, làm thủ tục bàn giao về địa phương, gia đình để tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng, ngăn ngừa tái diễn tình trạng lang thang xin ăn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ