Bị bắt giữ vì vận động từ thiện trên Facebook

Tú AnhTheo BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người đàn ông 42 tuổi đã bị bắt giữ tại Dubai sau khi chia sẻ chiến dịch vận động từ thiện trên kênh Facebook cá nhân.

Scott Richards, một công dân mang quốc tịch kép Anh và Australia, đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân một dự án gây quỹ tài trợ chăn màn cho những người di cư tại Afghanistan.
 UAE cấm các hoạt động gây quỹ từ thiện không đăng ký với chính quyền.
UAE cấm các hoạt động gây quỹ từ thiện không đăng ký với chính quyền.
Luật pháp của Các tiểu Vương quốc Ả Rập (UAE) cấm việc kêu gọi từ thiện mà không đăng ký với chính quyền. Ông Richards đã bị từ chối bảo lãnh.

Theo điều luật mới đưa ra năm 2015, UAE cấm các hành vi vận động từ thiện, các chiến dịch quảng cáo gây quỹ mà không có giấy thông qua từ Cơ quan các Hoạt động Hồi giáo và Từ thiện ở Dubai. Các đối tượng vi phạm đối diện án tù từ 2 tháng tới 1 năm và mức phạt tiền lên tới 27.000 USD.

Ông Richard, công dân gốc Australia, đang làm việc ở Dubai với tư cách tư vấn phát triển kinh tế. Cảnh sát Dubai xác nhận, ông đã đề cập một chiến dịch gây quỹ do 1 tổ chức từ thiện Mỹ tại Afghanistan khởi xướng. Chiến dịch này mục tiêu thu thập 35.000 USD để cung cấp “chăn màn, quần áo ấm, túi ngủ” cho trẻ em ở trại tị nạn Chahari Qambar, ngoại ô TP Kabul.

4 năm trước, hơn 100 trẻ em tại khu trại tị nạn này đã thiệt mạng vì giá rét.

Hôm 28/7, ông Richards đã bị bắt tại nhà riêng và hiện bị giữ ở đồn cảnh sát Murraqabat. Hiện giờ, ông chỉ được gặp vợ 1 tuần/lần. Mẹ Richards, bà Penelope Haberfeld cho biết, con trai mình chỉ được thay đồ 1 tuần/lần và phải trả tiền để được sử dụng nước sạch. Bà cũng cho biết, sẽ phải mất vài tháng để ông Richard được chính thức xét xử, ngày ra tòa sẽ chỉ được chọn sau khi có quyết định khởi tố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần