Bỉ: Một kẻ tình nghi kích hoạt báo động bom tại khu mua sắm

Lan HươngTheo AFP
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hoạt động chống khủng bố đang được tiến hành ở một trung tâm mua sắm tại Brussels, Bỉ hôm thứ Ba (21/6), một kẻ tình nghi đã bị bắt giữ, công tố viên Bỉ cho biết.

Thủ tướng Charles Michel đang tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các thành viên nội các, truyền thông Bỉ đưa tin. Vụ việc xảy ra sau khi có thông báo một người đàn ông khả nghi  đã kích hoạt báo động bom ở gần trung tâm mua sắm City 2, Brussels.
Cảnh sát có mặt tại khu mua sắm.
Cảnh sát có mặt tại khu mua sắm.
Đội phá bom đã được triển khai tại trung tâm mua sắm, một trong những khu vực bán lẻ sầm uất của thủ đô Brussels. Tuy nhiên, sau đó, không có vật liệu nổ nào được tìm thấy. Khu vực mua sắm sau đó đã được niêm phong, mặc dù ga tàu điện ngầm gần đó vẫn được mở cửa. Một đoạn băng hình cho thấy, sự cảnh sát có mặt ở khắp các khu phố lân cận.

Bỉ vẫn đang “ám ảnh” từ vụ đánh bom tự sát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại sân bay và nhà ga nước này hồi tháng 3, khiến 32 người thiệt mạng. Sự cố xảy ra chỉ một vài ngày sau khi giới chức Bỉ buộc tội 3 người với tội danh “thực hiện âm mưu khủng bố” sau khi vây ráp 40 ngôi nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần