Bí quyết cho bé ăn ngon miệng, khỏe vui mỗi ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Làm thế nào để bé yêu ăn ngon miệng, vui khỏe mỗi ngày? Những bí quyết hữu ích dưới đây có thể giúp các mẹ đấy...

Bí quyết cho bé ăn ngon miệng, khỏe vui mỗi ngày - Ảnh 1
1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé

Một hệ tiêu hóa khỏe sẽ kích thích sự ngon miệng và thèm ăn của bé. Cách đơn giản và hiệu quả giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh là dùng sữa chua uống SuSu của Vinamilk mỗi ngày. Trong sữa chua uống SuSu có chất xơ hòa tan Prebiotic hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, cùng vitamin A cho mắt bé tinh anh và canxi cho xương bé phát triển, lại rất ngon miệng nữa.

2. Trang trí món ăn nhìn thích mắt

Vì trẻ nhỏ thường ăn bằng mắt, vẫn những món ăn thường ngày nhưng mẹ thử làm thành cơm cuộn theo phong cách Nhật, trang trí những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu từ trứng, cà rốt, rong biển, súp lơ… Nhìn hộp cơm như một khu vườn cổ tích sinh động, bé yêu nào cũng sẽ thích thú muốn măm măm ngay lập tức đấy!
Bí quyết cho bé ăn ngon miệng, khỏe vui mỗi ngày - Ảnh 2
 
3. Đa dạng khẩu phần ăn hàng ngày

Ngày nào cũng ăn những món quen thuộc sẽ khiến bé mau chán và biếng ăn. Mẹ nhớ làm phong phú bữa ăn của bé với nhiều món khác nhau, thay vì rau xào hay luộc mẹ hãy biến tấu thành rau trộn, súp… Thay đổi cách chế biến cũng sẽ kích thích vị giác của bé lắm, mẹ ạ! Ngoài ra, món tráng miệng của bé cũng nên thay đổi thường xuyên mẹ nhé, ví dụ như sữa chua ăn, sữa chua uống, sinh tố trái cây…

4. Vận động mỗi ngày

Ngoài việc cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết thì việc vận động thể chất sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn đấy các mẹ. Mẹ hãy cho bé vui chơi ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày nhé. Đặc biệt là bơi, không chỉ giúp bé khỏe mà còn trang bị cho bé những kỹ năng bảo vệ mình khỏi đuối nước. Khi được vui chơi thoải mái bé sẽ cảm thấy đói, muốn ăn và ngủ ngon hơn nữa đấy!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần