Bí quyết cho làn da đẹp trong dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Mùa đông da thường gặp các vấn đề như nứt nẻ bởi thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp.

Những người thuộc vào loại da khô, da thường thì hay gặp phải các vấn đề về da trong thời điểm này, ví dụ như nứt nẻ thậm chí đến chảy máu, bong tróc da…

Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe. Vì thế da cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông để hạn chế đến thẩm mỹ và tâm lý của người mắc phải các bệnh về da.
Bí quyết cho làn da đẹp trong dịp Tết - Ảnh 1
TS.BS Đỗ Thị Thu Hiền, Bệnh viện Da liễu TW cho biết, mùa đông ít xuất hiện tình trạng nấm da, viêm da do tiếp xúc với côn trùng song không ít người bị viêm da cơ địa do thời tiết lạnh. Hiện tại, vào mùa đông này, Bệnh viện Da liễu Trung ương thường khám, điều trị cho những bệnh nhân bị viêm da cơ địa, bệnh tự miễn, bệnh vảy nến và đã rải rác xuất hiện bệnh nhân viêm da do virus như bệnh thủy đậu, tay chân miệng…

Theo TS.BS Đỗ Thị Thu Hiền da bị khô một phần là do thiếu nước, thiếu độ ẩm. Để vẫn giữ được làn da mềm mại và không khô nẻ, viêm da mọi người, nhất là chị em phụ cần bổ sung nước kịp thời để hạn chế tình trạng da khô. 

Cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Chị em nên lưu ý là không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe. Đối với vấn đề vệ sinh, không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày. Nên tắm nước ấm vừa đủ, không tắm nước quá nóng sẽ gây khô da. 

Trong khi tắm, bạn có thể tắm với sữa tắm dưỡng ẩm hoặc buôi những loại kem để dưỡng ẩm cho da, tăng sức sống cho làn da. Bên cạnh việc uống nước, sử dụng các loại kem bôi giữ ẩm cho da, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, vitamin E để tăng sức sống và độ đàn hồi cho da.

Đối với người mắc bệnh về da do virus cần tăng cường dinh dưỡng qua ăn, uống, nâng cao thể trạng và giữ gìn vệ sinh. Tuy nhiên, để có làn da đẹp vào dịp Tết, theo các chuyên gia dinh dưỡng, các chị em cũng cần hạn chế ăn uống đồ chiên rán, có nhiều dầu mỡ hoặc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm nóng trong người dễ gây ra mụn, nhọt.

Trong dịp Tết, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã bố trí và phân công lịch trực 4 cấp đối với các cán bộ y tế để thường trực công tác khám, chữa bệnh, nên với những người mắc các bệnh về da vào dịp Tết vẫn có thể đến khám và điều trị bình thường, TS Hiền cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần