Bí thư Hoàng Trung Hải: Cử tri đi bầu cử là trực tiếp thể hiện quyền chính trị cơ bản của mình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (22/5), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ảnh: Thanh Hải.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ảnh: Thanh Hải.

Đúng 7h, đại diện Tổ bầu cử tuyên bố khai mạc, đọc nội quy phòng bỏ phiếu và mời 2 cử tri lên chứng kiến việc kiểm tra hòm phiếu. Sau đó, đại diện tổ bầu cử mời cử tri cao tuổi nhất tại Khu vực bỏ phiếu số 4 là cụ Lê Chí Thành (93 tuổi) lên bỏ phiếu đầu tiên. Tiếp đến, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tham gia bỏ phiếu cùng với đông đảo cử tri Khu vực bỏ phiếu số 4 phường Láng Hạ.

Chia sẻ với báo chí và người dân ngay sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ sự vui mừng khi hôm nay được thực hiện quyền công dân của mình, cùng với cử tri phường Láng Hạ bỏ phiếu lựa chọn ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

“Để có ngày hội non sông hôm nay của cử tri cả nước và TP Hà Nội, từ nhiều tháng qua, thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị và Quốc hội, các cấp lãnh đạo của TP đến các quận huyện rất tích cực tham gia công tác chuẩn bị và đó là những nỗ lực của toàn thể cử tri và người dân TP Hà Nội.

Cũng thật vui vì thời tiết sáng nay rất đẹp, ủng hộ cho chúng ta, người dân vui mừng phấn khởi đi bầu cử. Đặc biệt, cử tri của TP đã thể hiện được quyền của mình - đó là quyền chính trị cơ bản, cũng như thực hiện nghĩa vụ của công dân, là lựa chọn ra các cơ quan quyền lực của TP. Đó chính là những công sức lớn nhất, sự đóng góp của người dân”, đồng chí nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy chia sẻ: Thông thường, với trách nhiệm của công dân, cử tri cả nước cũng như tại Thủ đô Hà Nội luôn mong muốn có những cơ quan quyền lực Nhà nước ở Quốc hội cũng như ở Trung ương và địa phương là những cơ quan quyền lực mạnh, hiệu quả và thực sự là những cơ quan quyền lực đại diện được ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân.

Đây chính là thời điểm cử tri trực tiếp được thể hiện quyền của mình, lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho mình để thực hiện những nhiệm vụ rất trọng đại của cơ quan quyền lực.

“Tôi thấy các cử tri của chúng ta trong suốt nhiều tháng qua rất tích cực nghiên cứu những luật lệ liên quan, nghiên cứu về tiểu sử và tiếp xúc với các ứng cử viên, để đến hôm nay được lựa chọn những người xứng đáng cho mình, để đại diện cho quyền, ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ ở những cơ quan quyền lực đó”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.