Bí thư Hoàng Trung Hải: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tăng tính minh bạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, ngày 14/5, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 8 TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây.

Cùng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải còn có Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ; ông Trần Danh Lợi, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ba Trại, huyện Ba Vì.

Tại hội nghị, 5 ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình, trong đó đều nhấn mạnh sẽ phấn đấu trở thành người đại diện xứng đáng cho Nhân dân; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri, truyền tải kịp thời đến diễn đàn Quốc hội; đồng thời cùng các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm. Bên cạnh đó, các ứng cử viên cũng khẳng định có nhiều đóng góp cụ thể để Quốc hội ngày càng hoạt động hiệu quả hơn.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây.

Ảnh: Thanh Hải
Trong phần trình bày của mình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nguyện cống hiến sức lực, trí tuệ, tâm huyết của bản thân cùng lãnh đạo TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Người đứng đầu Đảng bộ Thủ đô cũng cho biết sẽ cùng tập thể lãnh đạo TP tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, ban hành các cơ chế đặc thù; đẩy mạnh cải cách hành chính; phân cấp mạnh mẽ cho cơ sở; huy động, hỗ trợ các nguồn lực ưu tiên cho Thị xã để tháo gỡ khó khăn, tạo đột phá, phát huy tiềm năng, thế mạnh xây dựng Sơn Tây thành đô thị văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đô thị xanh, đô thị vệ tinh cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô. Trong đó, tập trung phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế chủ lực, theo hướng chất lượng cao, kết hợp với các hoạt động dịch vụ đào tạo, tài chính, ngân hàng và bảo hiểm; thương mại và dịch vụ đô thị; lễ hội truyền thống; các hoạt động dịch vụ du lịch vui chơi giải trí, du lịch sinh thái gắn với làng nghề, di tích lịch sử và nông nghiệp đô thị sinh thái. Phát huy hiệu quả tiềm năng giá trị quần thể di tích lịch sử văn hóa Làng cổ Đường Lâm, đền Và, Thành cổ Sơn Tây, Văn Miếu, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam....

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri Thị xã Sơn Tây mong muốn sau khi trúng cử, mỗi đại biểu cần sớm cụ thể hóa để nâng cao chất lượng hoạt động Quốc hội. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề khác cũng được cử tri nêu lên như việc xử lý các dự án chậm triển khai; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh dàn trải, lãng phí; gắn phát triển kinh tế với bảo vệ chủ quyền đất nước... Ông Nguyễn Viết Đạt (xã Cổ Đông) cho rằng, tiến độ di dời các trường học, bệnh viện ra khỏi nội đô quá chậm, trong khi những đô thị vệ tinh trong tương lai như Hòa Lạc, Sơn Tây lại đang rất cần để thúc đẩy phát triển. Cử tri Phan Văn Lợi ( xã Đường Lâm) đề nghị phải có giải pháp thỏa đáng giữa bảo tồn và phát triển, vừa nâng cao ổn định dân sinh, vừa tăng thu nhập từ ngành du lịch – dịch vụ hiện hiệu quả còn thấp, không xứng với tiềm năng.

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận khuyết điểm về việc còn nhiều dự án chậm triển khai. “Lãnh đạo TP đã biết và sẽ quyết liệt hơn trong thời gian tới, đồng thời kêu gọi xã hội hóa mạnh mẽ hơn để cùng tham gia đầu tư, bởi nếu chỉ trông chờ vào ngân sách sẽ rất khó’, Bí thư Thành ủy nói. Đó cũng là cách Thị xã Sơn Tây cần làm cho hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội.

Đối với vấn đề cải cách hành chính, Bí thư Thành ủy cho biết, dù hiện nay TP đang xếp hạng 3 về chỉ số này, nhưng so với yêu cầu thực tế vẫn chưa đáp ứng được. Do vậy, TP tiếp tục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều giải pháp cụ thể, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng tính minh bạch, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa cán bộ với người dân, DN. Muốn việc này đạt hiệu quả cao, bên cạnh sự nỗ lực, kiên trì của cơ quan chức năng, người dân cũng cần tham gia tích cực hơn, bởi hiện có nhiều thủ tục hành chính đã được công khai trên mạng, tra cứu và làm rất thuận lợi. 

Theo Bí thư Thành ủy, còn nhiều vấn đề khác, nếu muốn thành công cũng cần sự vào cuộc, đồng thuận, chia sẻ của người dân. Như bài toán, bảo tồn và phát triển du lịch ở Đường Lâm, nếu nóng vội phá đi, sẽ không bao giờ có thể xây lại được. Mà cần bình tĩnh để đưa ra những giải pháp, hướng đi hiệu quả, bền vững nhất.