Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bí thư Hoàng Trung Hải: Phải lấy tinh thần phục vụ là nguyên nhân tồn tại của mình

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu, nhưng cũng là mong muốn của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khi đi thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân, người lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội chiều 7/2.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm Trung tâm điều hành xe buýt tại Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Tại Tổng Công ty vận tải Hà Nội, sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động, sản xuất cũng như công tác chuẩn bị phục Tết Nguyên đán, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực cùng những kết quả tích cực các đơn vị đã đạt được, vừa tăng chất lượng phục vụ Nhân dân, vừa nâng cao đời sống người lao động.
Năm 2018 là năm đầu tiên phủ kín xóa vùng trắng xe buýt, gần Tết người dân Phú Xuyên rất vui mừng đón xe buýt của Tổng công ty. Đây là nhiệm vụ không phải dễ, nhưng đơn vị đã thực hiện hiệu quả theo sự chỉ đạo của TP. Bên cạnh đó, người dân sử dụng xe buýt an tâm hơn, tình trạng móc túi, tình trạng trốn vé đã được khắc phục rất nhiều, kiểm soát được tuyến, điều hành tối ưu để tăng số xe buýt phục vụ đúng giờ.

Theo Bí thư Thành ủy, phương tiện vận tải không chỉ là lực lượng nòng cốt trong hệ thống dịch vụ, còn là thể hiện lòng mến khách, nét thanh lịch của người Thủ đô đối với khách trong và ngoài nước. Bước đầu, Tổng Công ty vận tải đã làm được điều đó bằng tinh thần phục vụ, hút khách trở lại tham gia. Tuy nhiên, tinh thần ấy cần được thấm nhuần hơn nữa đến từng cán bộ, công nhân, làm sao để người dân thấy xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra. "Những sáng kiến trong năm qua như tìm bus trực tuyến, vé điện tử... thể hiện nỗ lực cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn, ngày càng hoàn hảo hơn. Và từng người có tinh thần thái độ ấy thì Tổng công ty mới phát triển được", đồng chí Bí thư Thành ủy nói.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Tết, tặng quà công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Trước những thách thức trong năm 2018 để nâng tỷ lệ vận tải hành khách công cộng nhằm hạn chế phương tiện cá nhân cho TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, thấm nhuần tư tưởng lấy khách hàng là mục tiêu phấn đấu, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. "Đề án kiểm soát phương tiện cá nhân đã thông qua, người dân cũng đồng ý, nhưng băn khoăn liệu có nâng được tỷ lệ vận tải hành khách công cộng lên không. Câu trả lời nằm trong tay các đồng chí đấy", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng thời, Tổng công ty phải tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, để người dân muốn đến, muốn sử dụng dịch vụ mà mình cung cấp. "Rất mong các đồng chí thực hiện tinh thần lấy dịch vụ, khách hàng làm nguyên nhân tồn tại của Tổng công ty; lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu của chúng ta. Tất cả đều phải nghĩ để có sáng kiến, để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao hình ảnh của người Thủ đô, người dân Tràng An thanh lịch, văn minh", người đứng đầu Đảng bộ TP nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm trung tâm chăm sóc khách hàng tại Tổng công ty điện lực Hà Nội.
Đến chúc Tết cán bộ, công nhân viên, lao động Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ sự phấn khởi trước những bước tiến mới của đơn vị, ngày càng cung cấp điện ổn định hơn, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và sự phát triển của TP. Bí thư Thành ủy đặc biệt đánh giá cao ngành điện lấy khách hàng làm mục tiêu hoạt động của mình. Đặc biệt, năm 2017 là năm đầu tiên toàn ngành điện Thủ đô phấn đấu sau nhiều năm, đã không còn người đi thu tiền tại nhà. Thay vào đó, người dân tự đi đóng tiền, trả tiền qua tài khoản, nhằm giảm bớt tiêu cực nhũng nhiễu, phiền hà và nhiều rủi ro.

"Nhìn hàng loạt các dịch vụ khác cho thấy nỗ lực rất lớn, thay đổi nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động. Ngành điện trước kia được coi là ngành cơ sở hạ tầng, then chốt, mũi nhọn, giờ tư duy của ngành điện đã khác, đó là ngành dịch vụ, làm sao dịch vụ đó xứng đáng. Giờ các đồng chí đếm ra có 32 dịch vụ, như vậy là sự tôn trọng khách hàng. Rồi đo từng năm sự hài lòng của khách hàng, đi đầu trong áp dụng công nghệ hiện đại", Bí thư Thành ủy nói.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Tết, tặng quà công nhân lao động Tổng công ty điện lực Hà Nội.
Nhiệm vụ năm 2018, Bí thư Thành ủy mong muốn tập thể lãnh đạo, công nhân viên EVN Hà Nội tiếp tục đoàn kết, nhất trí, sáng kiến, sáng tạo nhiều hơn nữa để đạt thành tích to lớn hơn. "Tổng công ty Điện lực Hà Nội lấy mục tiêu ngành điện các quốc gia trong khu vực và trên thế giới làm mục tiêu của mình; phổ biến đến cán bộ, công nhân viên để mọi người cùng đồng tâm nhất trí, luôn xác định tâm thế 'đi trước một bước' trong lộ trình phát triển của Thủ đô trở thành thành phố công nghiệp", Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

21 Sep, 06:12 AM

Kinhtedothi-Gắn liền với thực hiện “trật tự văn minh đô thị (VMĐT)”, phong trào thi đua lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, quản lý xây dựng, đất đai và tài nguyên môi trường trên địa bàn TP Hà Nội thời gian gần đây đã góp phần quan trọng tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại cho Thủ đô.

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

20 Sep, 03:51 PM

Kinhtedothi - Hội thao được tổ chức là dịp để các ban, đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần củng cố khối đại đoàn kết giữa các ban, đơn vị Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

20 Sep, 10:50 AM

Kinhtedothi- Theo Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không còn thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ