Bí thư Huyện ủy Gia Lâm kiểm tra công tác phòng chống dịch

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/8, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi.

Theo báo cáo của Ban quản lý Cụm công nghiệp thực phẩm Hapro, hiện Cụm công nghiệp này có 29 đơn vị thuê làm nơi sản xuất, kinh doanh, trong đó có 17 doanh nghiệp đang hoạt động. Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong Cụm đã xây dựng phương án đối phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đặc biệt, tại 17 doanh nghiệp đang hoạt động đã thực hiện nghiêm quy định của TP và huyện Gia Lâm như thực hiện phương châm 3 tại chỗ: “Sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ”.
 Kiểm tra công tác  phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty CP Dịch vụ Đầu tư và phát triển Hà Nội SPS
Sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại Cụm công nghiệp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đề nghị Ban quản lý Cụm công nghiệp Hapro và các doanh nghiệp đang sản xuất cần thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội. Các đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân tham gia sản xuất và ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ.
Yêu cầu UBND xã Lệ Chi tăng cường kiểm tra, kiểm soát người ra vào địa phương và công nhân, người lao động của các công ty đang sản xuất trong Cụm công nghiệp (đặc biệt vào buổi trưa và buổi tối).
Thông tin từ UBND huyện Gia Lâm cho biết, thực hiện Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TU ngày 30/7/2021 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm đã ban hành Kết luận tại Thông báo số 460-TB/HU về tăng cường các biện phát cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời quán triệt tới toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng vào cuộc theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Huyện đã thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác triển khai, thực hiện phòng chống dịch tại các xã, thị trấn, các điểm tiêm chủng vaccine; 3 đoàn kiểm tra  khu, cụm công nghiệp, công ty, doanh nghiệp, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ.
Đối với công tác phòng chống dịch trong Cụm công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn, huyện đã chỉ đạo phòng Kinh tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, theo phương châm “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường 2 điểm đến” và ký cam kết phòng chống dịch.
Hiện trên địa bàn huyện Gia Lâm có 5 cụm công nghiệp và 1.366 doanh nghiệp, trong đó 1.019 doanh nghiệp ngừng hoạt động, 347 doanh nghiệp đang hoạt động.