Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tính toán để điều trị F0 nhẹ tại nhà ở cả 4 quận lõi nếu đủ điều kiện

Thủy Tiên - Hồng Thái - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, phát biểu gợi mở một số vấn đề trong phiên thảo luận tổ tại Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Đảng bộ TP, đề cập đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, điều trị F0 tại nhà quan trọng nhất là kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí, điều kiện, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, điều trị F0 nhẹ tại nhà phải kiểm soát chặt chẽ tiêu chí, điều kiện

Theo Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng, quá trình phòng, chống dịch Covid -19 ở đợt bùng phát thứ 4 đã nảy sinh nhiều vấn đề và Hà Nội đang từng bước tháo gỡ, khắc phục phù hợp với tình hình theo hướng luôn cẩn trọng, phù hợp với chỉ đạo của T.Ư. Ở giai đoạn trước, Hà Nội chủ yếu cách ly F1 tại cơ sở cách ly tập trung và điều trị F0 tại các cơ sở y tế của TP và T.Ư. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện nay, Hà Nội đã chuyển hướng, cho phép một bộ phận F1 và F0 thể nhẹ, không triệu chứng đủ điều kiện được cách ly và tự điều trị tại nhà.

“Điều này phù hợp với tình hình, phù hợp với diễn biến và xu thế chung. Trước mắt, Hà Nội thực hiện cách ly F1 tại nhà và điều trị F0 thể nhẹ ở 26 quận, huyện. Tại Hội nghị này, qua thảo luận, xem xét, nếu đồng ý, TP tiếp tục triển khai thực hiện ở cả 4 quận lõi gồm Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Nhưng yêu cầu điều trị F0 tại nhà quan trọng nhất là kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí, điều kiện, chỉ khi đáp ứng được mới thực hiện” - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhận định.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đã và đang nới lỏng dần dần các hoạt động kinh tế - xã hội theo xu thế chung của cả nước, nhưng mục tiêu là phải kiểm soát được tình hình. Về nhiệm vụ thời gian tới, Hà Nội tập trung tiếp tục củng cố trạm y tế lưu động, đặc biệt là ở khu công nghiệp, nơi có nguy cơ cao, tập trung đông dân cư. Hà Nội phấn đấu để mọi trạm y tế lưu động phải bảo đảm đủ số giường, đủ y, bác sĩ, đủ thuốc men. Hà Nội cũng sẽ thực hiện củng cố y tế cơ sở từ quận, huyện đến xã, phường, bố trí đầy đủ cả con người và cơ sở vật chất.

“Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm là Thủ đô, diễn biến tình hình dịch bệnh có tác động, ảnh hưởng lớn đến kết quả, tình hình mọi mặt của cả nước, nên Hà Nội làm gì cũng phải thận trọng, từng bước, bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là trong công tác phòng, chống dịch” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 29/11, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, Thường trực Thành ủy nhất trí về chủ trương đối với đề xuất thực hiện quản lý, điều trị, cách ly F0 thể nhẹ tại nhà.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo xây dưng phương án với tiêu chí, điều kiện cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình dịch bệnh trên từng địa bàn để tổ chức thực hiện một cách thận trọng với mục tiêu cao nhất vẫn phải là bảo đảm sức khoẻ và an toàn tính mạng cho người dân và hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. UBND TP chỉ đạo nghiên cứu triển khai ngay phần mềm quản lý F0. Ngoài ra, từng địa phương phải xây dựng cơ chế vận hành kịp thời cứu chữa đối với các trường hợp chuyển nặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần