Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Nêu cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức thành công cuộc bầu cử

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của TP Hà Nội đã đi kiểm tra tại huyện Thạch Thất.

Tham gia đoàn có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu tổ dân phố Phú Tân (thị trấn Liên Quan).
Theo đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa thôn 5 (xã Yên Bình) - một xã miền núi thuộc huyện Thạch Thất. Theo danh sách niêm yết, trong 1.056 cử tri ở đây có 262 cử tri người dân tộc Mường sẽ bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu này. Tiếp đó, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu tổ dân phố Phú Tân (thị trấn Liên Quan). Theo danh sách, sẽ có 845 cử tri sẽ bầu cử tại đây. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã trao hỗ trợ của TP cho mỗi đơn vị 3.000 khẩu trang và 3 thùng dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu. 
Bí thư Thành ủy cũng đã đến thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội, tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Tại đây đang tổ chức cách ly y tế cho hơn 500 ca F1.
Qua kiểm tra, Bí thư Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng từ huyện đến xã; sự vào cuộc chuẩn bị với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả cao của địa phương; bảo đảm sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử. 
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao hỗ trợ phòng chống dịch của TP tại khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa thôn 5 (xã Yên Bình).
Tại các khu vực bỏ phiếu, Bí thư Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo điều chỉnh sắp xếp một số hạng mục để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri vừa thực hiện quyền bầu cử, vừa giữ khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19. “Từ nay đến trước, trong và sau ngày bầu cử, lãnh đạo huyện Thạch Thất và các xã, thị trấn phải bám sát địa bàn được phân công, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Càng gần đến giờ bầu cử càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử. Trong đó, từng đồng chí phải nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng cử tri và Nhân dân cũng như diễn biến, nguy cơ lây lan dịch Covid-19 gắn với rà soát, đánh giá phương án tổ chức bầu cử để bảo đảm ngay cả những tính huống phát sinh mới, phức tạp thì bầu cử vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cử tri khi tham gia bầu cử” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. 
Trò chuyện với cán bộ chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất đang phục vụ tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ đang phục vụ tại đây là lực lượng tuyến đầu chịu nhiều vất vả hy sinh thầm lặng, thường xuyên đối diện với nguy cơ mắc dịch bệnh. Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ những khó khăn đó, vừa qua, TP đã quyết định báo cáo, xin phép Thủ tướng Chính phủ được chi từ nguồn ngân sách để hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19 với mức cao nhất theo quy định (70%). Nếu đề xuất này đáp ứng các yêu cầu và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, TP sẽ triển khai thực hiện ngay để động viên các lực lượng. 
 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội, tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất.
Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, dù có được tăng thêm thì nguồn kinh phí hỗ trợ cũng không thấm so với nỗ lực, hy sinh của lực lượng tuyến đầu. Do đó, tinh thần trách nhiệm vẫn là giá trị cốt lõi mà các lực lượng tham gia phòng, chống dịch cùng hướng tới. Đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định để giữ cho Thủ đô được bình yên, đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử. 
Theo Bí thư Thành ủy, đối với điểm cách ly như tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, TP đã duyệt kịch bản tổ chức bầu cử riêng; tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ tham gia bầu cử. Do đó, TP mong muốn, từng đồng chí được phân công sẽ cố gắng thực hiện thật tốt nhiệm vụ, bám sát vị trí cho đến khi cử tri cuối cùng thực hiện quyền bỏ phiếu. 
Để động viên lực lượng phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy đã trao tặng hỗ trợ của TP cho Trung tâm gồm 5.000 khẩu trang, 10 thùng nước dung dịch sát khuẩn và 200 triệu đồng. Huyện Thạch Thất cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần