Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Thủ đô quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả đã đạt được, cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19

Linh Nguyễn. Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- “Với niềm tự hào dân tộc, tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng, với hào khí trí tuệ Thăng Long, khát vọng vươn lên, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, TP sẽ quán triệt sâu sắc và tiếp tục bám sát các chỉ đạo của T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP” - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Chiều nay, 8/10, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” cho Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, biểu dương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2021.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của bao thế hệ Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Nhìn lại lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc và Thủ đô Hà Nội, chúng ta thấy rõ tầm vóc của thanh niên Thủ đô, trong đó tiêu biểu là các đoàn viên, thanh niên của Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu. Được sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp là Thành ủy Hà Nội, đoàn viên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu đã tham gia và đi đầu trong hầu hết các cuộc đấu tranh cách mạng, thực hiện mọi hình thức đấu tranh cách mạng táo bạo nhưng cũng rất khôn khéo, sáng tạo, hiệu quả cao.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy đã điểm lại lịch sử ra đời và những đóng góp tích cực của Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu trong cách mạng tháng Tám và bảo vệ chính quyền cách mạng ở Thủ đô cũng như tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ; đồng thời không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời khẳng định, những đóng góp, thành tích hết sức đặc biệt xuất sắc của Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu có sức sống mãnh liệt và để lại nhiều bài học quý báu cho tuổi trẻ và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Năm tháng đã qua đi, những thanh niên ưu tú dũng cảm ngày ấy đều đã vào tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn vẹn nguyên bầu khí cách mạng, trở thành tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo. 
Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, trải qua 67 năm sau giải phóng, Thủ đô Hà Nội nay đã có một diện mạo tươi đẹp, hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ được những giá trị văn hóa lịch sử trường tồn của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thủ đô Anh hùng”, 3 lần được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, được các tổ chức quốc tế vinh danh là Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật; Thủ đô Hà Nội cũng có nhiều phong trào thi đua với hình thức phong phú, nội dung thiết thực, động viên và lôi cuốn đông đảo Nhân dân tích cực tham gia.
Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra xảy ra trên phạm vi toàn thế giới cũng như nước ta trong đó có Thủ đô Hà Nội với diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn tới tất cả các lĩnh vực KT-XH, QP-AN song phát huy truyền thống cách mạng, Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã sớm dự báo, chủ động, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo, bình tĩnh trong mọi tình huống, có các chủ trương và quyết sách đúng, trúng với tinh thần quyết liệt phù hợp tình hình thực tiễn của TP, với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô, không để dịch bệnh lây lan rộng, cùng đó là sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, Nhân dân Thủ đô, cộng đồng DN, các lực lượng tuyến đầu, các tình nguyện viên, đến nay dịch bệnh trên toàn TP đã cơ bản được kiểm soát. TP đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII được T.Ư ghi nhận đánh giá cao; tham gia tổ chức thành công và phục vụ hiệu quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công rất tốt đẹp. An ninh trật tự trên địa bàn được triển khai kịp thời, hiệu quả; tiếp tục duy trì SXKD không để đứt gãy khối sản xuất, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế giữ đà tăng trưởng; an sinh xã hội được đảm bảo, ngoài chính sách của T.Ư thì TP đã ban hành những chính sách đặc thù hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch… qua đó góp phần chăm lo đời sống Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị xã hội.
  Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao danh hiệu ''Công dân Thủ đô ưu tú'' năm 2021 cho các cá nhân
Bí thư Thành ủy khẳng định, qua thực tiễn các phong trào thi đua của Thủ đô đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên mọi lĩnh vực. Phong trào thi đua người tốt, việc tốt cùng với việc vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú đã tạo lan tỏa sâu rộng trên toàn TP. Những tấm gương điển hình người tốt việc tốt trên mọi lĩnh vực, cán bộ bác sỹ, lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, các tổ chức cá nhân và đông đảo người dân, DN và tình nguyện viên tham gia, đóng góp sức người sức của vào công tác phòng chống dịch là minh chứng sinh động cho tinh thần đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô trong mọi lĩnh vực công tác.
Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy mọi tầng lớp Nhân dân phát huy tài năng trí tuệ, sáng kiến, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước. Thay mặt Thành ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ TP Hà Nội, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các lực lượng tuyến đầu, lực lượng quân đội, công an, y bác sỹ, tình nguyện viên… và đặc biệt sự vào cuộc thực chất của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, luôn thầm lặng hy sinh đóng góp to lớn trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, quyết tâm bảo vệ Thủ đô và cuộc sống bình yên, an toàn cho Nhân dân. Đồng thời, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua Người tốt, việc tốt của Thủ đô; chúc mừng các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đại biểu được trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú, gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt Thủ đô được vinh danh hôm nay.
“Với niềm tự hào dân tộc, tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng, với hào khí trí tuệ Thăng Long, khát vọng vươn lên, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, TP sẽ quán triệt sâu sắc và tiếp tục bám sát các chỉ đạo của T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP. Chúng ta tin tưởng, Thủ đô sẽ quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả đã đạt được, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin của cả nước” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần