Bí thư Thành ủy dự Tết trồng cây tại K9 – Đá Chông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết trồng cây Xuân Ất Mùi 2015, sáng 25/2, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại Khu di tích K9 – Đá Chông.

Đây là nơi Bác Hồ cùng các lãnh đạo T.Ư đã làm việc trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ và cũng là nơi bảo vệ, giữ gìn tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong những năm chiến tranh ác liệt.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây tại Khu di tích K9 – Đá Chông.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trồng cây tại Khu di tích K9 – Đá Chông.
Đến thăm, chúc Tết cán bộ, đảng viên huyện Ba Vì và cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, ngay từ ngày đầu năm mới, đồng chí đã thay mặt Nhân dân Thủ đô đến thành kính dâng hương tưởng nhớ Bác tại Khu di tích Phủ Chủ tịch. Thông lệ ấy thể hiện tình cảm kính yêu của Thủ đô đối với Bác Hồ – Người suốt đời hy sinh vì nước, vì dân.

Nhắc lại lời dạy của Bác năm xưa: “Mùa xuân là tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, mỗi khi xuân đến, Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp. Trong những năm qua, phong trào trồng cây ở Hà Nội đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng đã đến thăm và tham gia trồng cây tại dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tham gia trồng cây tại dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội.
Đánh giá cao những kết quả của Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và huyện Ba Vì đạt được trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh yếu tố làm nên thành công ấy là nhờ sự quyết tâm và đoàn kết vượt khó cao. Đó cũng là tinh thần xuyên suốt mà TP thực hiện trong năm 2014. Cùng với việc phát triển kinh tế, TP cũng hết sức chú trọng đến công tác đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đầu tư những địa phương còn khó khăn, điển hình là hai xã Ba Vì (huyện Ba Vì) và An Phú (huyện Mỹ Đức). Riêng trong dịp Tết này, TP đã dành trên 356 tỷ đồng để tặng gần 1,3 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách, chưa kể đến các nguồn lực xã hội hóa rất lớn khác.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mong muốn thời gian tới, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và huyện Ba Vì tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng đơn vị, địa bàn vững mạnh, để góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp đúng như mong muốn của Bác Hồ.
Bí thư Thành ủy dự Tết trồng cây tại K9 – Đá Chông - Ảnh 1

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cắt băng khánh thành tuyến đường nối khu Việt Hưng đến đường Ngô Gia Tự

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng đã đến thăm và tham gia trồng cây tại dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội do Công ty TNHH MTV Hanel làm chủ đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh, trong tương lai không xa, đây sẽ là công viên công nghệ cao của Thủ đô, vì vậy càng không thể thiếu cây xanh. Bí thư Thành ủy yêu cầu đơn vị phải trồng cây, chăm sóc thật hiệu quả, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng đoàn công tác của TP đã cắt băng khánh thành, thông xe tuyến đường 30m, nối khu Việt Hưng đến đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên).