Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đi thăm và...

Kinhtedothi - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2014, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đi thăm và tặng quà Tòa Tổng Giám mục Hà Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Trần Quang Cảnh cùng đại diện các sở, ngành TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có buổi trò chuyện thân tình với Tổng giám mục, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Phê rô Nguyễn Văn Nhơn. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thông báo tình hình chính trị, kinh tế - xã hội đất nước và Thủ đô năm 2014 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh thế giới phức tạp, nhưng Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng vẫn đạt được thành công khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, quốc phòng – an ninh. Công tác đối ngoại của đất nước đạt được nhiều thành tựu, xử lý thành công nhiều vấn đề phức tạp, vừa giữ vững hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ, vừa nâng cao vị thế trên trường quốc tế.  
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chúc mừng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chúc mừng Tổng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn.
Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Nhà nước và giáo hội ở cấp cao nhất cũng có nhiều chuyển biến rất tốt. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng điều này một mặt thể hiện thiện chí của Đức Giáo hoàng, mặt khác cũng phản ánh sự đoàn kết, nhất trí cao trong nước, khi lương – giáo một lòng. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng cho biết, năm 2014, Hà Nội đã kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với nhiều phong trào, thành tích quan trọng; đời sống người dân từ khu vực trung tâm đến nông thôn được cải thiện rõ nét. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, trong thành quả chung đó có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc Công giáo và bà con giáo dân. Đặc biệt là có sự đóng góp rất lớn của Tổng giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn đã động viên giáo dân tham gia tích cực trên nhiều lĩnh vực. Về phần mình, lãnh đạo TP cũng luôn quan tâm kịp thời những yêu cầu chính đáng của các giáo xứ, bà con giáo dân. Thậm chí, đích thân Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo giải quyết như mới đây là việc xây dựng tại nhà thờ Hàm Long.

Nhân dịp lễ trọng của đồng bào Công giáo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng giám mục, các giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân; chúc Tòa Tổng giám mục Hà Nội một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. 

Bày tỏ tình cảm của mình, Tổng giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn cho biết, luôn ý thức mình là công dân của Thủ đô, của đất nước Việt Nam, nên sẽ tiếp tục nỗ lực, cùng với bà con giáo dân đóng góp cho Thủ đô ngày càng an bình, phát triển. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần