Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp lễ Phật Đản 2015 - Phật lịch 2559, sáng 27/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm...

Kinhtedothi - Nhân dịp lễ Phật Đản 2015 - Phật lịch 2559, sáng 27/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm và chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh cùng đại diện các ngành chức năng TP.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc trong  TƯ GHPG Việt Nam, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc, tăng ni, phật tử trên toàn TP Hà Nội nhân dịp lễ Phật Đản 2015 - Phật lịch 2559.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao sự đóng góp của T.Ư GHPG giáo Việt Nam trong sự nghiệp an dân, hộ quốc qua các thời kỳ lịch sử, đặc biệt trong công cuộc đổi mới đất nước ngày nay. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, mùa Phật đản năm nay, Thủ đô và đất nước đạt những thắng lợi quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời khẳng định kết quả đó, có sự chung tay góp sức của GHPG Việt Nam.

 
Ảnh Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc mừng TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Lễ Phật Đản 27-5-2015. Ảnh Anh Quý PCP_2841 (1) Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Lễ Phật Đản  
Bí thư Thành ủy phấn khởi bày tỏ, sự phát triển không ngừng của GHPG Việt Nam trong những năm qua, đã có thêm những ngôi chùa xây mới, khang trang, bề thế đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Điều đó, khẳng định, không chỉ Đảng, Nhà nước, luôn tôn trọng hoạt động tín ngưỡng của Nhân dân, mà còn nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức của đông đảo nhân dân vào những hoạt động đó, đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, đạo đức, tương thân tương ái, nền tảng tinh thần tốt đẹp của dân tộc, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Trong khắp các vùng miền của Tổ quốc, hình ảnh các tăng ni, phật tử xuất hiện ở những nơi bị bão lũ, thiên tai đến những vùng biên giới, hải đảo để cầu nguyện cho quốc thái, dân an là niềm cổ vũ, động viên để toàn dân vượt qua khó khăn, thử thách, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị viện dẫn và mong muốn T.Ư GHPG Việt Nam tiếp tục động viên các vị chức sắc, tăng ni, phật tử chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thay mặt  T.Ư GHPG Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội cũng như sự ủng hộ tích cực của các cấp chính quyền thời gian qua, đã tạo điều kiện cho T.Ư GHPG Việt Nam hoạt động, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Nhân dân và cộng đồng quốc tế,  được đánh giá cao.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cũng khẳng định, T.Ư GHPG Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, có những hoạt động thiết thực, đồng hành đồng hành cùng sự phát triển đi lên của đất nước. Đối với mùa Phận đản năm nay,  do trùng với dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, bởi đức Pháp chủ đã ra lời kêu gọi các ngôi chùa trên khắp cả nước tổ chức Lễ Phật đản gắn với việc, tổ chức cho các cháu thiếu nhi tu tập, dạy cho các cháu hiếu nghĩa với cha mẹ, cung kính với thầy cô, để sau này các cháu trở thành người có ích cho đất nước.