Bị "tra tấn" nhưng Galaxy S5 vẫn “sống sót”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những điểm cải tiến đáng chú ý của Galaxy S5 so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S4 trước đây là được trang bị chức năng chống thấm nước và chống bám bụi.

Mặc dù được trang bị lớp vỏ nhựa bị đánh giá là kém bền, Galaxy S5 vẫn cho thấy khả năng sống sót đáng ngạc nhiên của mình khi bị một chiếc xe 2 tấn cán qua. Bên cạnh đó, Galaxy S5 cũng cho thấy khả năng chống nước tốt ngay cả khi nằm trong máy giặt.

Galaxy S5 vẫn “sống sót” khi bị xe 2 tấn cán qua

Ngay từ thời điểm Samsung trình làng Galaxy S5, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng với lớp vỏ nhựa trên sản phẩm. Trước đó, giới công nghệ kỳ vọng vào việc Samsung sẽ trang bị lớp vỏ nhôm cho Galaxy S5 để tăng tính thẩm mỹ cũng như sự chắc chắn.

Tuy nhiên có vẻ như lớp vỏ nhựa trên Galaxy S5 cũng vẫn đảm bảo sự chắc chắn cần thiết cho chiếc smartphone này, nhất là sau màn thử nghiệm vừa được tiến hành bởi một người dùng Youtube.

 
Bị "tra tấn" nhưng Galaxy S5 vẫn “sống sót” - Ảnh 1
Trong màn thử nghiệm độ bền này, chiếc smartphone Galaxy S5 đã được “thử sức” với chiếc xe Tesla Model S, khi chiếc xe có trọng lượng hơn 2 tấn này cán qua bằng cả 2 bánh trước và sau. Một điều khá ngạc nhiên là ngoại trừ lớp vỏ nhựa ở mặt sau bị bung và camera bị hư hỏng hoàn toàn, Galaxy S5 vẫn có thể hoạt động được bình thường như không có vấn đề gì xảy ra, đặc biệt màn hình của sản phẩm vẫn không bị nứt hay vỡ.

Thử nghiệm chiếc smartphone này sau màn “tra tấn” cho thấy cảm biến vân tay trên sản phẩm vẫn hoạt động nhạy và ổn định, trong khi các chức năng hoạt động khác của chiếc smartphone gần như không có dấu hiệu bị hư hại nào, ngoại trừ những hư hại về mặt vật lý ở bên ngoài.

Galaxy S5 vẫn bình thường sau khi ngâm nước 60 phút rồi nằm trong máy giặt

Một trong những điểm cải tiến đáng chú ý của Galaxy S5 so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S4 trước đây là được trang bị chức năng chống thấm nước và chống bám bụi. 

Cụ thể, Galaxy S5 đạt được tiêu IP67, nghĩa là vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi ngâm dưới nước ở độ sau 1 mét trong thời gian 30 phút. Tuy nhiên, liệu chiếc smartphone này có thể sống sót sau khi ngâm nước ở độ sâu 1 mét và lâu hơn 30 phút?

Trang công nghệ TechSmartt đã thử đi tìm câu trả lời bằng cách nhúng chìm Galaxy S5 bên trong nước ở độ sâu 1 mét và trong thời gian 60 phút, gấp đôi thời lượng cho phép về khả năng chống nước của Galaxy S5. Tuy nhiên kết quả vẫn cho thấy chiếc smartphone vẫn đủ sức chịu đựng và hoạt động bình thường.

Chưa dừng lại ở đó, TechSmartt tiếp tục màn thử khả năng chịu nước của Galaxy S5 bằng cách đặt bên trong một túi quần jean, sau đó cho vào máy giặt và trải qua một quá trình giặt đầy đủ. Chiếc smartphone của Samsung vẫn cho thấy khả năng chống nước rất tốt của mình.

TechSmartt còn tiếp tục màn thử nghiệm bằng cách đặt Galaxy S5 trực tiếp trong máy giặt, thay vì đặt ở trong túi quần, rồi tiếp tục một quá trình giặt đầy đủ. Kết quả cuối cùng vẫn cho thấy Galaxy S5 hoạt động bình thường sau những màn “tra tấn” này.

Điều này giúp người dùng có thể đảm bảo rằng mình không phải mua một chiếc smartphone mới nếu đãng trí đến mức bỏ quên Galaxy S5 trong túi quần rồi bỏ vào máy giặt.