Bị Valladolid cầm hòa, Real gần như hết cơ hội vô địch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận làm khách trên sân Jose Zorrilla của Valladolid đóng vai trò quan trọng đến tương lai của Real Madrid. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục đua tranh danh hiệu vô địch La Liga.

Đang trong thế cùng đường và cần điểm để trụ hạng, Valladolid thực sự là một thách thức đối với Real. Lối đá nhanh và áp sát của đội chủ nhà đã khiến Real gặp khó khăn không ít khi triển khai bóng.

Khó khăn càng tăng cao với Real, khi Cristiano Ronaldo buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 9. Ngôi sao người Bồ Đào Nha dính chấn thương và được thay bằng Morata.

Đã mất Gareth Bale trước trận, lại thêm chấn thương của Ronaldo, hàng công trở thành một vấn đề đáng ngại với HLV Ancelotti. Thực tế là Real không thể tạo được những pha tấn công sắc nét.
Bị Valladolid cầm hòa, Real gần như hết cơ hội vô địch - Ảnh 1
Trong thế trận bế tắc, Real nhờ đến khoảng khắc mang tên Sergio Ramos để tạo sự khác biệt. Phút 35, Ramos tung ra cú sút phạt kỹ thuật, và dù thủ môn Jaime đã chạm tay vào bóng vẫn không thể cản phá.

Đây là khoảng thời gian đầy ấn tượng của Ramos, khi anh làm tốt hơn cả các tiền đạo. Trong 10 ngày qua, Ramos đã ghi đến 5 bàn thắng.

Real có được sự chủ động hơn sau pha ghi bàn của Ramos. Trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ đến từ Madrid là những người nắm quyền kiểm soát bóng. Dù vậy, tấn công để tìm thêm bàn thắng là không hề đơn giản.

Chủ yếu tập trung phòng ngự, Valladolid vẫn có những pha phản công khá tốt. Phút 66, đội chủ nhà suýt có bàn thắng gỡ hòa, khi Guerra tung người thực hiện cú móc bóng đi chệch cột dọc khug thành Casillas.

Một trận đấu không thực sự hấp dẫn. Trong bối cảnh các trụ cột chấn thương trước (Carvajal, Bale) và trong trận đấu (Ronaldo), cộng thêm việc phải đá với mật độ dày 3 ngày/trận, Real đã thi đấu thiếu sự mạch lạc.

HLV Ancelotti liên tiếp đưa Illarramendi và Marcelo vào sân. Nhà cầm quân người Italia đã có những toan tính để dưỡng sức cho các cầu thủ trước trận làm khách của Celta Vigo cuối tuần này, được dự báo sẽ nhiều khó khăn.

Bất ngờ đã đến ở phút 85, khi Valladolid có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Trong tình huống đá phạt góc, Osorio thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, khiến thủ môn Casillas bị đánh bại trong ngày trở lại với La Liga sau 67 tuần vắng mặt.

Thi đấu như không có tiền đạo, khi cầu thủ trẻ Morata quá nhạt nhòa, còn Benzema đã rời sân, Real không thể tìm kiếm bàn thắng. Trận hòa thứ 2 liên tiếp khiến Real kém ngôi đầu 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng, và gần như không còn hy vọng đua tranh danh hiệu quán quân.