Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Biển báo giao thông “thừa” trên cầu vượt

Kinhtedothi - Trên các tuyến đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu là những chỉ dẫn không thể thiếu đối với người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, ở Hà Nội có những biển báo chưa một lần được chấp hành, người dân vẫn vi phạm mà không hề hay biết. Trên cầu vượt Thái Hà - Láng  Hạ, từ khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động, cơ quan chức năng đã cho treo biển báo cấm xe máy đi lên cầu vượt để nhường đường cho xe buýt nhanh BRT vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, theo người dân sống tại khu vực này, từ khi biển được treo đến nay đã được khoảng gần 7 tháng, song không có bất kỳ lực lượng nào hướng dẫn hay xử phạt trong mọi thời điểm. Trên tuyến cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ cũng trong tình trạng tương tự. Theo quan sát của phóng viên, trong giờ cao điểm, xe máy vẫn đi lên cầu và đi chung làn với xe buýt BRT mà không có bất kỳ lực lượng chức năng nào xử phạt. Nếu có biển báo cấm mà người dân vẫn vi phạm hay biển cấm nhưng không phù hợp, thiết nghĩ Sở GTVT Hà Nội cần chủ động tháo dỡ, tránh mất mỹ quan đô thị che khuất tầm nhìn. Đặc biệt, khi có biển báo cấm mà người dân vẫn ngang nhiên vi phạm mà không bị xử lý sẽ trở thành nhờn luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ