Bùng nổ combo du lịch giá rẻ sau giãn cách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kích cầu du lịch, hiện hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã liên kết với các doanh nghiệp lữ hành tung ra thị trường nhiều combo tour du lịch - nghỉ dưỡng giá rẻ.

Đa dạng combo du lịch giá rẻ
Những ngày này, trên mạng xã hội Zalo, Facebook, các nhóm kinh doanh du lịch liên tục chào mời những combo du lịch - nghỉ dưỡng giá rẻ.
Chủ tài khoản Hiensong của nhóm Du lịch cội nguồn quảng cáo, combo nghỉ dưỡng hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm với giá 699.000 đồng/người (gồm 1 đêm nghỉ tại khách sạn, ẩm thực  đặc sản dân tộc, chèo thuyền kayak miễn phí trên hồ Ba Bể…); combo 3 ngày 2 đêm là 1,2 triệu đồng/người với các ưu đãi tương tự. 
Khách du lịch tham quan các điểm du lịch Hà Nội.

Giám đốc Công ty du lịch Golden Tour Phạm Tiến Dũng cho biết, thời điểm này các tour du lịch vùng núi Tây bắc như Mộc Châu (Sơn La), Hà Giang, Sapa (Lào Cai) chụp ảnh hoa cải trắng, hoa tam giác mạch đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hiện combo ghép khách đi Mộc Châu, Sơn La bao gồm phí vận chuyển, lưu trú, ẩm thực giá chỉ từ 500.000 - 1 triệu đồng/người/đêm.

Với combo du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm nghỉ dưỡng tại  ở khách sạn 4 sao, vận chuyển khứ hồi bằng xe giường nằm cao cấp giá chỉ 1 triệu đồng/người, nếu du khách chọn dịch vụ lưu trú homestay thì chỉ còn 600.000 - 700.000 đồng/người; Combo du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm (bao gồm vận chuyển, lưu trú, ăn uống) khoảng 2 triệu đồng/khách.

Thực tế cho thấy hiện nhiều khách sạn 5 sao đang phối hợp với doanh nghiệp du lịch chào bán combo chất lượng cao, giá rẻ. Hiện combo 3 ngày 2 đêm ở FLC Quy Nhơn chỉ 1,5 triệu đồng/1 người bao gồm cả vé máy bay khứ hồi.

Đại diện Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) thông tin, trước đây tiền thuê phòng dành cho gia đình 2 người lớn và 1 trẻ em tại khu du lịch này lên đến gần 3 triệu đồng/đêm, nhưng để kích cầu du lịch Flamingo Đại Lải đưa ra combo chỉ còn 1,5 triệu đồng/phòng/đêm.

Tìm hiểu kỹ khi mua combo du lịch giá rẻ

Thông tin từ những đại lý, công ty du lịch cho thấy, việc các khách sạn liên kết với doanh nghiệp lữ hành đưa ra thị trường combo du lịch giá rẻ khiến lượng khách tìm mua combo du lịch có hạn sử dụng tới cuối năm 2022 đã tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm các tỉnh thành chưa thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngành du lịch, khách hàng khi mua combo du lịch cũng cần nghiên cứu những quy định sử dụng của đơn vị cung ứng dịch vụ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ tư vấn, khách hàng khi mua combo du lịch nên tìm hiểu kỹ càng các thông tin có trong combo du lịch đó. Cụ thể như thời gian hết hạn sử dụng, combo dành cho gia đình hay dành cho 1 người, khách hàng được hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng như thế nào, phương tiện vận chuyển có trong combo hay khách hàng tự túc...

“Thực tế cho thấy một số người do ham rẻ nên đã mua những combo du lịch với giá rẻ nhưng không chú ý về thời gian cũng như địa điểm có phù hợp với nhu cầu bản thân hay không nên đã phải hủy không sử dụng dẫn đến sự lãng phí không cần thiết”, bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ nói.