Bạn đọc viết

Biến lòng đường thành điểm đỗ xe

Nguyễn Hoài An (phường Mộ Lao, quận Hà Đông)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, lòng đường trước cổng khu thương mại dịch vụ (ngõ 1/56/10 phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) hình thành một bãi đỗ xe tải.

Tại đây, người ta dựng rào sắt chắn toàn bộ lòng đường, đồng thời thường xuyên có hàng chục chiếc xe tải lớn, nhỏ dừng đỗ suốt ngày, đêm.

 Lối vào Khu Thương Mại Dịch vụ Trung Văn bị taxi Kiến Hồng dựng rào chắn
 Lối vào Khu Thương Mại Dịch vụ Trung Văn bị taxi Kiến Hồng dựng rào chắn

Theo quan sát của chúng tôi, bãi xe này trưng biển Taxi tải Kiến Hồng (đơn vị chủ quản là Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Kiến Hồng), chuyên về dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói, cho thuê xe tải các loại, bốc dỡ hàng hóa… Theo cách hiểu của người dân, đã là bãi xe phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và dựng biển báo theo quy định, có phương án, dụng cụ phòng cháy chữa cháy…

Dù khu vực này là khu đô thị mới nhưng 2 bên bãi xe đã có nhiều hộ dân sinh sống, việc có hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ dừng đỗ suốt ngày, đêm sẽ tiền ẩn nguy cơ mất an toàn. Bởi nếu không may hỏa hoạn xảy ra, lối vào đã bị bịt kín bằng hàng chục chiếc xe lớn bé, các phương tiện cứu hỏa cũng rất khó để có thể tiếp cận hiện trường.

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân sống trong khu vực, đề nghị ngành chức năng quận Nam Từ Liêm và chính quyền phường Trung Văn rà soát, có biện pháp chấn chỉnh lại hoạt động của bãi xe này. Đừng để sự việc đáng tiếc xảy ra, khi đó hậu quả sẽ khó lường…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần