Biến sân chơi chung thành… vườn nhà

Nguyễn Trần Bạch Cúc, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với các khu chung cư, sân chơi là khoảng không gian chung của mọi người, không ai có quyền độc chiếm. Vậy nhưng, sân chơi của Khu tập thể Vật tư (thuộc tổ dân phố 10A, ngõ 94 C1, phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) lâu nay đã bị một gia đình biến thành... vườn nhà!

 
Tại đây, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Sơn (sinh sống ở tầng 1) đã dùng chậu, bồn, thùng xốp trồng các loại hoa, cây cảnh, biến một phần sân chung thành vườn nhà của mình. Việc làm này đã ảnh hưởng đến không gian của toàn bộ cư dân tòa nhà, bởi dù là sân chung nhưng mỗi khi trẻ em nô đùa, đá bóng, không may va chạm vào vườn nhà, lập tức gia đình bà Sơn chỉ trích.
Không những vậy, việc xuất hiện vườn cây còn cản trở giao thông của người dân trong khu tập thể. Điều đáng nói là sự việc trên đã diễn ra từ lâu, người dân trong khu tập thể cũng đã nhiều lần góp ý nhưng không được tiếp thu.

Gần đây, trên địa bàn phường Thanh Nhàn đã xuất hiện dịch sốt xuất huyết với 25 ca bệnh ở 3 ổ dịch (phố Lạc Nghiệp, ngõ 105 Bạch Mai và ngõ 174 Kim Ngưu). Hàng ngày, UBND phường thường xuyên đề nghị các tổ dân phố dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang cây cối rậm rạp.

Nhưng, tại sân chung của Khu tập thể Vật tư vẫn tồn tại vườn nhà của bà Sơn, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Từ thực trạng trên đề nghị chính quyền phường Thanh Nhàn sớm có biện pháp cứng rắn, yêu cầu hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mai Sơn trả lại phần diện tích sân chung lâu nay đang lấn chiếm trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần