Biến vỉa hè thành điểm kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng quán bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây ùn tắc giao thông, mất vệ sinh môi trường đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại phường Xuân Tảo (trước là xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bắt đầu từ khu đường Xuân La thuộc địa bàn phường Xuân Tảo, tình trạng lấn chiếm lòng đường diễn ra khá phổ biến. Tại đây, các hộ kinh doanh thản nhiên bày bán hàng hóa, bàn ghế ngay trên vỉa hè. Người bán đã vậy, người mua cũng thản nhiên dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.
Toàn bộ vỉa hè đường Xuân La thuộc địa bàn phường Xuân Tảo đã bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh.
Phần vỉa hè rộng gần 20m cách UBND, cơ quan Công an phường Xuân Tảo khoảng 100m cũng bị lấn chiếm.
Trao đổi với chúng tôi, một số người dân sống trong khu vực cho biết, mặc dù tình trạng trên diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không được xử lý dứt điểm.

 
Phần vỉa hè rộng gần 20m cách UBND, cơ quan Công an phường Xuân Tảo khoảng 100m cũng bị lấn chiếm vô tội vạ.
Toàn bộ vỉa hè đường Xuân La thuộc địa bàn phường Xuân Tảo đã bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh.
Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng trên cũng diễn ra trong khu vực sân vận động phường Xuân Tảo. Tại đây, toàn bộ phần vỉa hè rộng gần 20m cũng đã bị các hộ dân chiếm dụng làm nơi kinh doanh. Thậm chí, để thuận lợi cho việc kinh doanh, các hộ dân ngang nhiên dựng lều lán, ô bạt ngay trên vỉa hè. Điều đáng nói, khu vực trên chỉ cách trụ sở UBND phường Xuân Tảo, Công an phường Xuân Tảo khoảng 100m. Điều này khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền sở tại đang làm ngơ cho những vi phạm này?

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần